Giá vàng tăng vọt sau báo cáo lạm phát Mỹ

Thời điểm 10h25, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,4 – 67,22 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua (12/1).

Tương tự, giá vàng tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp điều chỉnh tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và 230.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua, lên 66,35 – 67,18 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC ở thị trường Hà Nội giao dịch ở mức 66,1 – 67 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không đổi ở chiều mua vào, nhưng tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng thế giới gần mốc 1.900 USD/ounce

Giá vàng tăng vọt sau báo cáo lạm phát Mỹ - Ảnh 1.

Vàng được dự báo sẽ tăng giá khi quay trở lại mức khoảng 1.800 USD/ounce hoặc hơn. (Ảnh: Arabian Business)

Tên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay tăng mạnh trong bối cảnh lạm phát tại Mỹ hạ nhiệt. Lúc 6h sáng 13/1, giá vàng giao dịch ở mức 1.897 USD/ounce, tăng 21 USD so với mức giá cùng thời điểm ngày trước đó là 1.876 USD/ounce.

Hôm qua có thời điểm giá vàng thế giới tăng vọt lên hơn 1.900 USD/ounce – mức cao nhất kể từ tháng 4/2022.

Đồng USD và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ lao dốc đẩy giá kim loại quý tăng. Diễn biến này diễn ra sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Mỹ ghi nhận mức tăng hàng tháng thấp nhất kể từ đầu đại dịch.

Cụ thể, trong tháng 12/2022, CPI tại Mỹ đã ghi nhận mức giảm hàng tháng mạnh nhất kể từ đầu đại dịch, và mức tăng hàng năm thấp nhất trong hơn một năm. Trong đó, giá xăng và giá xe đã qua sử dụng – 2 trong số những yếu tố chính thúc đẩy lạm phát – đều lao dốc.

Đà giảm của lạm phát sẽ thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) “nhẹ tay” hơn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ. Năm 2022, các đợt tăng lãi suất liên tiếp của Ngân hàng Trung ương Mỹ đã đẩy sức mạnh đồng bạc xanh tăng vọt. Vào tháng 9 năm ngoái, đồng bạc xanh đã vọt lên mức cao nhất 20 năm.

Jeffrey Gundlach, Giám đốc điều hành của DoubleLine Capital, mới đây đưa ra cái nhìn lạc quan về vàng khi kim loại quý này đã vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce. Ông cho rằng hiện là thời điểm tốt để mua và nắm giữ kim loại quý này.

Gundlach đánh giá, trong 2,5 năm qua, vàng không có nhiều thay đổi. So với các loại tiền tệ khác, vàng đã hoạt động khá tốt. Hiện khi đồng USD suy yếu, vàng đã quay trở lại và đang ở trên đường trung bình động 200 ngày.

Ông cũng đưa ra lời khuyên nên sở hữu vàng trong năm 2023. “Tôi đã dự báo vàng sẽ tăng giá khi quay trở lại mức khoảng 1.800 USD/ounce hoặc hơn”, ông nói.

Giá vàng lên cao nhất 8 thángGiá vàng lên cao nhất 8 tháng

VTV.vn – Giá vàng thế giới tăng lên mức cao nhất trong 8 tháng kéo giá vàng trong nước tăng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *