Bất động sản 24h: Nghịch lý giá cao ồ ạt mua, giá giảm ngại xuống tiền

Nghịch lý trên thị trường bất động sản: Giá cao ồ ạt mua, giá giảm ngại xuống tiền

Thời điểm thị trường diễn biến sôi động, dù giá bất động sản liên tục tăng mạnh nhưng nhiều người vẫn mạnh tay xuống tiền. Song, hiện nay, khi giá bất động sản đang giảm hàng loạt nhưng các nhà đầu tư vẫn ngại xuống tiền.

Mấy năm qua, thị trường bất động sản liên tục tăng giá “sốc”, thậm chí, nhiều nơi chỉ trong thời gian ngắn giá đã tăng gấp 2 – 3 lần. Nhưng, khi đó, nhà đầu tư không ngần ngại chi hàng tỷ đến chục tỷ đồng để tham gia vào thị trường. Đỉnh điểm là đầu năm 2022, giá liên tục tăng mạnh nhưng lượng nhà đầu tư vào thị trường vẫn ngày một đông.

Đến hiện tại, thị trường bất động sản đang tràn lan các sản phẩm bất động sản giảm giá, cắt lỗ nhưng người bán vẫn chật vật tìm khách mua suốt một thời gian dài. Đơn cử, tại vùng ven Hà Nội, các điểm nóng thời gian qua đã chấp nhận giảm giá từ 20 – 30%, thậm chí nhiều hơn, tùy thuộc vào vị trí. Cụ thể, tại khu vực Quốc Oai, Sơn Tây, Thạch Thất, Sóc Sơn,… thời điểm đầu năm mức giá rao bán các mảnh đất phân lô dao động từ 20 – 30 triệu đồng/m2, thì nay giảm còn 14 – 22 triệu đồng/m2.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chung cư phía Nam vẫn có giao dịch giáp Tết

Có thể thấy, khi thanh khoản thị trường chung đi xuống cũng là lúc dòng sản phẩm dành cho nhu cầu ở thực có lợi thế “bật dậy”.

Bên cạnh điểm sáng bất động sản công nghiệp, thị trường địa ốc cuối năm 2022 ghi nhận có dấu hiệu “ấm” ở phân khúc chung cư giá vừa tầm tại TP.HCM và vùng phụ cận. Lượng giao dịch ghi nhận diễn ra ổn định ở một số dự án, khu vực.

Chẳng hạn, tại khu Tây TP.HCM, cận Tết, dự án Akari City (toạ lạc tại mặt tiền Võ Văn Kiệt, Q. Bình Tân) của Nam Long Group đang triển khai giai đoạn tiếp theo ra thị trường ghi nhận mức độ quan tâm khả quan ở dòng sản phẩm 2 phòng ngủ. Được biết, với mức giá trên dưới 45 triệu đồng/m2, đây là nguồn cung giá hợp lý hiếm hoi tại TP.HCM thời điểm này. Giữa bối cảnh trầm lắng, khách hàng đến tham quan căn hộ mẫu dự án này khá nhộn nhịp dịp cuối tuần. Một số giao dịch giữ chỗ đã diễn ra cùng thời điểm.

Trong khi, tại khu Nam, các dự án căn hộ cao cấp, hạng sang có phần chững lại thì sản phẩm căn hộ giá vừa tầm vẫn có giao dịch. Chẳng hạn, tại Bình Chánh, căn hộ biệt lập Flora Panorama (thuộc KĐT tích hợp Mizuki Park 26ha) đang chào thị trường ghi nhận sự quan tâm tích cực. Hay dự án Essensia Sky giới thiệu giai đoạn 2 cũng nhận được sự chú ý.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bất động sản cho thuê lội ngược dòng

Trái ngược với biến động của các phân khúc khác, bất động sản cho thuê đã lội ngược dòng sau giai đoạn ảm đạm vì dịch bệnh bùng phát.

Năm 2022, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã 4 lần tăng lãi suất với bước nhảy 0,5 – 0,75 điểm phần trăm mỗi lần, hiện ghi nhận ở mức 4,25 – 4,5%. Vào giữa tháng 12/2022, Fed dự kiến vẫn tiếp tục tăng lãi suất trong năm 2023 và không giảm trước năm 2024. Dù tốc độ giảm nhẹ so với trước đó (0,5 điểm phần trăm) và đặt mục tiêu ở mức 5,1%. 

Trái ngược với xu hướng thế giới, tỷ giá và lãi suất trong nước lại có xu hướng giảm nhẹ vào năm 2023 nhờ vào các động thái kịp thời, hiệu quả của Chính phủ trong  2 tháng cuối năm.

Quý cuối năm 2022, Cushman & Wakefield ghi nhận giá thuê tiếp tục xu hướng tăng ở khắp các phân khúc bất động sản công nghiệp ở thị trường miền Nam, với giá thuê trung bình đạt 159 USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 10% so với năm 2021.

Giá cho thuê nhà kho xây sẵn thuê trung bình là 4,4 USD/m2/tháng, tăng 10% so với năm 2021. Cushman & Wakefield cho rằng, giai đoạn 2023 trở đi, thị trường sẽ đón nhận nguồn cung kho xưởng dồi dào. Trong khi đó, nguồn cung đất công nghiệp sẽ trở nên hạn chế vào năm 2023 do thủ tục pháp lý kéo dài. Trong bối cảnh giá đất tăng cao, nhà đầu tư sẽ hướng tới những địa phương có giá hấp dẫn hơn như Bình Phước, Bình Thuận, Cần Thơ.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thị trường bất động sản 2023: Tích lũy để tăng trưởng

Năm 2023, thị trường bất động sản dù còn đối mặt với nhiều thách thức nhưng vẫn có triển vọng theo hướng tích lũy để tăng trưởng khi khung pháp lý hoàn chỉnh hơn và những “cửa sáng” xuất hiện.

Theo các chuyên gia, năm 2023 dù nền kinh tế thế giới hậu Covid-19 phục hồi không đồng đều và đang phải đối mặt với nhiều thử thách nhưng Việt Nam vẫn là một trong những điểm sáng khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo tăng trưởng kinh tế đạt 6,2% năm 2023.

Bên cạnh đó, Việt Nam còn rất nhiều triển vọng để trở thành điểm đến mới của dòng vốn đầu tư toàn cầu, xét từ tình hình chính trị ổn định với các chính sách điều hành linh hoạt của Nhà nước; môi trường đầu tư; chất lượng nguồn lực liên tục được cải thiện; chính sách ngoại giao đa phương và linh hoạt phù hợp với thực tiễn.

Vai trò, vị thế của Việt Nam đối với khu vực và thế giới ngày càng lớn. Việt Nam còn được đánh giá là điểm đến hấp dẫn với tiềm năng từ thị trường tiêu dùng quy mô lớn. Đặc biệt, nền kinh tế trong nước sẽ hưởng lợi khi các hiệp định thương mại bắt đầu có hiệu lực.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Vĩnh Phúc tiếp tục đón sóng đầu tư bất động sản công nghiệp nhờ những mô hình mới

Dù sở hữu nguồn cung đất công nghiệp lớn, nhưng so với những tỉnh thành khác ở phía Bắc, các nhà đầu tư tại Vĩnh Phúc vẫn chưa thực sự tận dụng hiệu quả tiềm năng của loại hình này. Tuy nhiên, cửa sáng đang dần mở.

Với những chính sách “trải thảm đỏ” thu hút FDI theo chiều sâu, Vĩnh Phúc đang trở thành điểm sáng của bất động sản công nghiệp trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Bắc. Tỉnh đã quy tụ nhiều nhà đầu tư với những thương hiệu sản xuất nổi tiếng toàn cầu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản và châu Âu. Điều này thể hiện ở việc Vĩnh Phúc không ngừng tăng vốn đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao kết nối giữa các doanh nghiệp.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc, trong 10 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh đã thu hút được 41 dự án mới và 39 lượt dự án tăng vốn. Trong đó, cấp mới 16 dự án, điều chỉnh vốn cho 7 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 9.937 tỷ đồng; cấp mới 25 dự án, điều chỉnh tăng vốn cho vốn cho 32 dự án FDI với tổng vốn đăng ký đạt 312,5 triệu USD. Ngoài ra, toàn tỉnh có 1.123 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 20.531 tỷ đồng, tăng 18,7% về số doanh nghiệp, tăng gần gấp đôi về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước. Tỉnh hiện có 7 khu công nghiệp đang hoạt động và sẽ có thêm 13 khu công nghiệp đã được quyết định chủ trương đầu tư, bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2023 trở đi.

Xem thông tin chi tiết tại đây

VNREX || ✅ Trang tin Bất Động Sản Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *