Sức mua tăng mạnh dịp Tết Dương lịch

Các siêu thị chia sẻ lý do giao dịch tăng cao do năm nay Tết đến sớm hơn năm trước, nên tâm lý người dân có xu hướng mua sắm 2 trong 1, nghĩa là mua sắm Tết Dương lịch và mua một số hàng hóa có giá ưu đãi tốt để chuẩn bị sẵn cho Tết cổ truyền 2023.

“Năm nay là năm người dân tìm mua nhiều sản phẩm như quà tặng, giỏ quà Tết, giỏ trái cây, sản phẩm quà bánh, đồ uống được đóng dưới hình thức, mẫu mã quà tặng đẹp”, ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart, cho biết.

Hình thức mua sắm cũng được khách hàng đa dạng, từ sử dụng dịch vụ đi chợ hộ, đến mua hàng qua nền tảng số. Tuy nhiên, ưa chuộng nhất vẫn là mua hàng trực tiếp.

“Khách hàng thích mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng hơn. Lượng mua sắm tại các cửa hàng chiếm đến gần 70%. Khách hàng có xu hướng mua các sản phẩm đặc sản như thịt lợn muối, thịt lợn gác bếp, một sản phẩm đặc trưng của vùng Tây Bắc”, bà Nguyễn Ngọc Ánh, Tổng Giám đốc Điều hành UBOFOOD, cho hay.

Sức mua tăng mạnh dịp Tết Dương lịch - Ảnh 1.

Do năm nay Tết đến sớm hơn năm trước, nên tâm lý người dân có xu hướng mua sắm 2 trong 1. (Ảnh minh họa – Ảnh: TTXVN)

Sở Công Thương Thành phố Hà Nội cho biết, toàn thành phố giai đoạn nghỉ Tết Dương lịch ghi nhận sức mua hàng hóa tăng bình quân 30%, đáng chú ý có những siêu thị tăng gấp đôi so với thông thường.

“Tại các hệ thống phân phối như siêu thị, trung tâm thương mại, mức tăng bình quân từ 30 – 50%. Tại các hệ thống bán lẻ như chợ dân sinh, sức mua tăng 5 – 8%. Hiện nay TP Hà Nội tổ chức 4 đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm đối với các cửa hàng kinh doanh cũng như cơ sở sản xuất”, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương TP Hà Nội, thông tin.

Dựa vào sức mua dịp Tết Dương lịch, các doanh nghiệp, các sở công thương cũng cho biết đã tính toán sát mức tiêu thụ hàng hóa trên địa bàn, từ đó cập nhật số liệu hàng tươi sống cho dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó họ cũng tăng tuyển dụng nhân viên tăng ca thêm 10%, tăng giờ phục vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.

Không tăng giá hàng hóa, bình ổn thị trường TếtKhông tăng giá hàng hóa, bình ổn thị trường Tết

VTV.vn – Từ nay đến hết tháng 2/2023, TP Hồ Chí Minh sẽ giữ cố định, không tăng giá bán các mặt hàng bình ổn thị trường để giúp người dân yên tâm mua sắm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *