Doanh nghiệp bình ổn tìm cách ổn định giá

Chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp đang gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng để tung hàng hóa ra thị trường.

Ảnh hưởng dịch bệnh, doanh nghiệp bình ổn – Công ty TNHH MTV Hương Vĩnh Cửu, Đồng Nai, đã phải trữ đông hàng chục tấn thực phẩm vì không tiêu thụ được. Mùa Tết này, doanh nghiệp đã chọn phương án chế biến sâu thịt lợn để phục vụ người tiêu dùng. Do hạn chế được các khâu trung gian nên sản phẩm được bán với giá bình ổn và khuyến mãi sâu.

“Năm nay, cạnh tranh với hàng nhập khẩu, mình không cạnh tranh được với hàng nhập khẩu vì giá quá rẻ. Tuy nhiên ngược lại, chúng tôi nhận thấy hơn họ ở chất lượng”, bà Nguyễn Thị Hương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Hương Vĩnh Cửu, Đồng Nai, cho biết.

Doanh nghiệp bình ổn tìm cách ổn định giá - Ảnh 1.

Tại TP Hồ Chí Minh, trong Tết, trước và sau Tết 1 tháng, hàng hóa bình ổn không được tăng giá bán. (Ảnh minh họa – Ảnh: NLĐ)

Tại TP Hồ Chí Minh, giá hàng hóa trong chương trình bình ổn thị trường luôn bảo đảm thấp hơn giá các sản phẩm cùng loại, chất lượng, quy cách trên thị trường từ 5 – 15%. Đặc biệt, trong Tết, trước và sau Tết 1 tháng, hàng hóa bình ổn không được tăng giá bán. Áp lực chi phí đầu vào tăng 50% khiến doanh nghiệp bình ổn phải tìm cách ổn định giá.

“Hơn ai hết, bây giờ chúng tôi phải thắt lưng buộc bụng, phải rà soát, giảm tất cả các khoản phí không cần thiết để chia sẻ khó khăn với chính quyền thành phố cũng như người tiêu dùng”, ông Phan Văn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Kỹ nghệ súc sản Việt Nam (VISSAN), cho hay.

Hiện sức mua đã nhích lên, nhưng chưa như kỳ vọng. Các doanh nghiệp cũng đang lên phương án tổ chức các điểm bán hàng bình ổn lưu động, triển khai chương trình khuyến mãi sâu 30 – 50% vào những ngày giáp Tết, giúp người dân mua sắm với giá cả tốt nhất.

Đảm bảo bình ổn giá thịt lợnĐảm bảo bình ổn giá thịt lợn

VTV.vn – Nhiều doanh nghiệp cam kết sẽ đưa ra giá bán bình ổn, nhất là với mặt hàng thịt lợn, thực phẩm chế biến từ thịt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *