TP Hồ Chí Minh đa dạng hóa sản phẩm thu hút khách du lịch

Các chỉ tiêu đón khách đều tăng hơn so với năm trước như kế hoạch đón 5 triệu lượt khách quốc tế và 35 triệu lượt khách nội địa… Để làm được điều này, ngành du lịch vừa mới bổ sung thêm các điểm đến, đa dạng hoá sản phẩm, nâng cao trải nghiệm cho du khách khi đến với TP Hồ Chí Minh.

Khác với một quận 10 náo nhiệt, giao thương tấp nập, hai sản phẩm vừa được quận đưa vào khai thác lại có chiều sâu lịch sử, một góc nhìn khác. Trong đó có tour “Quận 10 nghe kể chuyện Đông y” thông qua Bảo tàng Y học cổ truyền – nơi lưu giữ và trưng bày những mẫu cây thuốc và động vật, khoáng vật làm thuốc quý của Việt Nam với hơn 3.000 hiện vật quý. Ngoài ra, du khách còn được tham quan phòng bào chế thuốc và khu vườn thảo dược.

Hay đến với quận Bình Tân, du khách có thể tìm đến di tích kiến trúc nghệ thuật đình Bình Trị Đông – nơi lưu giữ những giá trị lịch sử – văn hóa tiêu biểu của ngôi đình Nam Bộ. Tại đây du khách có thể tham gia hoạt động của đình làng xưa như dâng chữ và hái lộc.

TP Hồ Chí Minh đa dạng hóa sản phẩm thu hút khách du lịch - Ảnh 1.
TP Hồ Chí Minh đa dạng hóa sản phẩm thu hút khách du lịch - Ảnh 2.

Bảo tàng Y học cổ truyền tại quận 10, TP Hồ Chí Minh.

Với chương trình “mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng”, đến nay thành phố đã có hơn 60 sản phẩm. Trong đó có 30 sản phẩm mới phục vụ du khách.

Bản thân các doanh nghiệp lữ hành cũng tập trung định vị lại sản phẩm, may đo theo đúng nhu cầu của du khách nhằm thu hút khách du lịch đến với TP Hồ Chí Minh.

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, để hiện thực mục tiêu đón khách trong năm nay tăng từ 20 – 40% so với năm ngoái và tổng doanh thu của ngành đạt 160.000 tỷ đồng, ngành du lịch sẽ chú trọng triển khai các chương trình trải nghiệm từ 1 – 2 ngày dành cho du khách.

Ngoài ra, ngành du lịch còn đẩy mạnh áp dụng công nghệ như cập nhật 366 tài nguyên du lịch trên ứng dụng du lịch thông minh; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch thành phố qua các hoạt động như: Lễ hội áo dài, chuỗi sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc và ẩm thực trong Tuần lễ du lịch diễn ra hàng năm.

Những kinh nghiệm để du lịch tiết kiệm hơn trong năm 2023Những kinh nghiệm để du lịch tiết kiệm hơn trong năm 2023

VTV.vn – Đúng thời điểm, đúng địa điểm, chọn cách thức là những bí quyết để giúp du khách tiết kiệm hơn, đồng thời vẫn thoải mái vi vu trong năm 2023.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *