Quảng Ninh sẵn sàng đón khách du lịch Trung Quốc

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Việt Nam với hơn 5,8 triệu lượt khách đến nước ta năm 2019, chiếm 1/3 tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Để chuẩn bị đón khách Trung Quốc, lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh đã đưa ra nhiều đề xuất, trong đó có cơ chế đặc thù trong việc đón khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu đường bộ, sao cho vừa phục vụ khách được chu đáo, vừa phải đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh.

“Đến thời điểm này, các cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú và một số loại hình vui chơi giải trí đã sẵn sàng đón khách. Các doanh nghiệp đã tập trung đào tạo đội ngũ lao động từ các cơ sở lưu trú, lữ hành, các nhà hàng, trung tâm mua sắm đều chuẩn bị sẵn sàng”, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, cho biết.

Quảng Ninh sẵn sàng đón khách du lịch Trung Quốc - Ảnh 1.

Quảng Ninh có tốc độ tăng trưởng lượt khách tốt. (Ảnh: Dân trí)

“Thành phố đã có văn bản chỉ đạo, rà soát các điều kiện, tiêu chí để đảm bảo chất lượng dịch vụ, du lịch tốt nhất phục vụ cho du khách”, ông Hồ Quang Huy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái, thông tin.

Việc nhà chức trách Trung Quốc điều chỉnh chính sách phòng chống dịch và xuất nhập cảnh từ ngày 8/1 là tín hiệu tích cực đối với ngành du lịch Việt Nam ngay trong những ngày đầu năm 2023, nhất là với các địa phương có lợi thế như Quảng Ninh.

Khách du lịch Trung Quốc đến với tỉnh Quảng Ninh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái ngày một tăng. Từ 131.000 lượt năm 2014 lên 750.000 lượt năm 2019. Lượng khách du lịch Trung Quốc lưu trú tại tỉnh Quảng Ninh cũng chiếm khoảng 50% tổng khách quốc tế đến với địa phương này.

Du khách Trung Quốc trở lại có ý nghĩa thế nào với kinh tế toàn cầu?Du khách Trung Quốc trở lại có ý nghĩa thế nào với kinh tế toàn cầu?

VTV.vn – Lượng đặt chỗ của khách Trung Quốc cho các chuyến du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới đã tăng 540% so với một năm trước đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *