Dòng vốn ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp nông nghiệp sạch

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, hiện nay tín dụng cho nông nghiệp nông thôn có mức tăng trưởng cao hơn mức tăng trưởng tín dụng chung của nền kinh tế. Tính đến giữa năm 2022, quy mô đã lên đến gần 2,8 triệu tỷ đồng, chiếm gần 25% so với dư nợ toàn nền kinh tế.

Ngân hàng Nhà nước cũng đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại tự cân đối nguồn vốn để cho vay với lãi suất thấp hơn từ 0,5%/năm đến 1,5%/năm so với mức lãi suất cho vay thông thường cùng kỳ hạn. Với mức lãi suất ưu đãi này đã giúp người nông dân tự tin hơn để khởi nghiệp, từ quy mô cá nhân cho đến hợp tác xã.

Nông nghiệp xanh và sạch được đánh giá còn nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam không chỉ bởi nhu cầu tiêu thụ sản phẩm an toàn cho sức khoẻ của người dân ngày càng lớn, mà chuyển đổi nông nghiệp xanh còn là nhiệm vụ Chính phủ giao cho Bộ NN&PTNT trong Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021 – 2030.

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, doanh số cho vay nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch lũy kế từ năm 2017 đến nay đạt 111.641 tỷ đồng. Con số này vượt mức mục tiêu đề ra theo chỉ đạo của Chính phủ, góp phần thực hiện hiệu quả quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Thêm một 'tân binh' trên thị trường phân bón hữu cơ, hỗ trợ nông nghiệp sạchThêm một “tân binh” trên thị trường phân bón hữu cơ, hỗ trợ nông nghiệp sạch

VTV.vn – Ba Con Bò là sản phẩm phân bón hữu cơ được sản xuất dựa trên công nghệ và công thức phối trộn vi sinh độc quyền.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *