Đà Nẵng hỗ trợ tiền các hộ giải toả dịp Tết Nguyên đán 2023

Đà Nẵng hỗ trợ tiền các hộ giải toả dịp Tết Nguyên đán 2023
Đà Nẵng hỗ trợ tiền các hộ giải toả dịp Tết Nguyên đán 2023
Đà Nẵng hỗ trợ tiền cho các hộ giải toả nhân dịp Tết Nguyên đán 2023. Ảnh minh hoạ: Nguyễn Linh

Cụ thể, Đà Nẵng sẽ hỗ trợ 800.000 đồng/ hộ cho hộ giải tỏa đi hẳn là hộ chính và hộ phụ (có hồ sơ đền bù về nhà ở riêng hoặc cùng chung thửa đất thu hồi của hộ chính nhưng chưa được tách thửa) đã bàn giao mặt bằng thuộc một trong các trường hợp dưới đây:

Hộ đang ở tạm tại nhà ở khu chung cư hoặc nhà tạm do nhà nước quản lý trong thời gian chờ bố trí tái định cư thực tế (kể cả hộ bị cưỡng chế thu hồi đất). 

 
 Đà Nẵng sẽ tạm dừng việc thu hồi, cưỡng chế trong thời gian Tết Nguyên đán. Ảnh minh hoạ: Nguyễn Linh

Hộ đang được hỗ trợ tiền thuê nhà trong thời gian chờ bố trí tái định cư thực tế.

Hộ đang được giao đất ở hoặc nhà ở chung cư thực tế (chỉ tính đối với lô đất, nhà ở chung cư đầu tiên hoặc duy nhất trong tiêu chuẩn bố trí tái định cư) từ ngày 25.10.2022 đến ngày 21.1.2023 (kể cả hộ được hỗ trợ tiền thuê nhà một lần).

Thành phố sẽ không hỗ trợ đối với trường hợp hộ thuộc đối tượng đã được bố trí tái định cư thực tế từ ngày 25.10.2022 về trước nhưng chưa bàn giao lại nhà chung cư hoặc nhà tạm. Hộ thuộc đối tượng đã được thông báo mời nhận đất ở hoặc nhà ở chung cư thực tế trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng đã quá thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo nhưng không liên hệ đến cơ quan chức năng để giải quyết.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng sẽ tạm dừng bàn giao mặt bằng đối với các hộ có nhà ở đang ở thực sự, không tổ chức cưỡng chế thu hồi đất từ ngày 6.1 đến ngày 5.2.2023.

Đối với các dự án đặc thù, thành phố giao Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án đề xuất cụ thể tiến độ bàn giao mặt bằng, báo cáo UBND thành phố xem xét.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *