Bất động sản cao cấp sẽ là kênh đầu tư nhiều tiềm năng

 

Theo nhận định của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), mặc dù thị trường bất động sản (BĐS) còn gặp nhiều khó khăn nhưng chưa rơi vào suy thoái, bởi sự quan tâm và nhu cầu vẫn ở mức cao.

VARS cho rằng, thời gian tới thị trường sẽ bước vào giai đoạn tái cân bằng, tiếp tục phát triển bền vững khi Nhà nước sử dụng hiệu quả những chính sách, công cụ nhằm điều tiết cung – cầu BĐS. Nguồn cầu của thị trường BĐS vẫn ở mức cao là cơ sở cho tiềm năng tăng giá trong trung và dài hạn của kênh đầu tư này.

Bà Trang Bùi – Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam đã đưa ra lời khuyên dành cho từng nhu cầu đầu tư, đặc biệt là phân khúc cao cấp. Cụ thể, đối với nhà đầu tư có nhu cầu an cư, có thể thấy đi đôi với việc tăng trưởng kinh tế, mức sống nâng cao và thay đổi trong phong cách sống, căn hộ cao cấp được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín là xu hướng ngày càng có nhiều gia đình ưa chuộng.

Vị này cho rằng, một dự án căn hộ cao cấp hội tụ đủ các yếu tố không chỉ đảm bảo cho cuộc sống của chính cư dân mà còn bảo toàn giá trị cho chính BĐS phân khúc cao cấp này. Các yếu tố cốt lõi phải kể đến như: Sở hữu vị trí kim cương trong các khu đô thị hiện đại, đồng bộ về giao thông, cơ sở vật chất, hạ tầng, sở hữu tầm view đẹp, hệ tiện ích được thiết kế và phát triển bài bản, đối tác quốc tế uy tín…

Về trung hạn và dài hạn, các chuyên gia và nhà phát triển dự án, nhà đầu tư có kinh nghiệm vẫn tin rằng BĐS là kênh đầu tư được lựa chọn nhiều nhất, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp. Bởi lẽ trải qua nhiều chu kỳ thị trường biến động trong quá khứ, BĐS vẫn cho thấy đây là kênh trú ẩn an toàn cho dòng tiền.

Báo cáo từ JLL cho thấy, trong quý IV/2022, phân khúc căn hộ cao cấp và biệt thự/nhà liền kề tại TPHCM ghi nhận nguồn cung mới thấp. Tuy nhiên, đơn vị này cho rằng, số lượng nguồn cung này vào năm 2023 dự kiến sẽ được phục hồi.

Thực tế, hiện nay các dự án BĐS cao cấp, hạng sang tại TPHCM và vùng phụ cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An… đang rục rịch bung thị trường. Trong đó, các phân khu cao cấp đa số nằm trong các khu đô thị tích hợp quy mô lớn, với giá trị hàng chục tỉ đồng mỗi căn.

 
Phân khúc biệt thự, liền kề sẽ hút dòng tiền của những nhà đầu tư có kinh nghiệm. Ảnh: Cao Nguyên.

Theo JLL, nếu nguồn cung mới tăng vọt dự kiến sẽ kéo theo lượng tiêu thụ tăng lên ở phân khúc căn hộ cao cấp.

Với bối cảnh thị trường hiện tại, nhiều chủ đầu tư trong nước đang tiếp tục đẩy mạnh các chương trình quảng cáo và khuyến mãi chiết khấu cho nhà đầu tư, nhằm gia tăng sự quan tâm đối với thị trường BĐS cao cấp.

Theo chuyên gia đầu tư từ Savills Hà Nội, phân khúc BĐS cao cấp dự kiến sẽ là một trong những kênh đầu tư trung và dài hạn đầy tiềm năng. Dự báo, thời gian tới khi nhu cầu nâng cao, chất lượng không gian sống thay đổi thì dòng tiền sẽ tiếp tục đổ vào phân khúc này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *