Tín dụng TP Hồ Chí Minh chảy mạnh vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh

Sau động thái nới “room” tín dụng của Ngân hàng Nhà nước và một số ngân hàng thương mại công bố giảm lãi suất cho vay, tình hình tiếp cận vốn của doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nhìn chung đã dễ thở hơn.

Đặc biệt, các doanh nghiệp thuộc chương trình bình ổn thị trường của thành phố cũng đã được tiếp cận với chính sách ưu đãi lãi suất, với mức lãi suất thấp hơn mặt bằng chung từ 1 – 2%. Qua đó, kịp thời giúp doanh nghiệp có thêm dòng vốn lưu động để triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh vào mùa cao điểm cuối năm cũng như trong năm mới.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn đều đã tiếp cận được vốn tín dụng cuối năm, đặc biệt là các doanh nghiệp thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên, bao gồm xuất khẩu, nông nghiệp nông thôn, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa và doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Lãi suất cho vay 5 nhóm ngành này chỉ ở mức 5,5%/năm, đã tạo hiệu ứng lan tỏa tốt, hỗ trợ và động lực cho tăng trưởng kinh tế thành phố.

Tại một hội nghị mới đây, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh cũng đặc biệt nhấn mạnh vai trò, sự đóng góp của dòng tín dụng ngân hàng trong quá trình phục hồi kinh tế thành phố trong năm 2022.

Theo ông Phan Văn Mãi, tăng trưởng tín dụng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh ước đạt 14% trong năm 2022, cao hơn mức tăng trưởng 12,87% của bình quân chung cả nước. Đây là tín hiệu rất đáng mừng không chỉ cho thấy năng lực đáp ứng tốt của ngành ngân hàng, mà còn phản ánh sự hấp thụ tốt của nền kinh tế và đo lường “sức khỏe” của cộng đồng doanh nghiệp thành phố.

Tuy nhiên, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh cũng nhấn mạnh bức tranh kinh tế thành phố có nhiều điểm sáng tích, nhưng hầu hết chỉ diễn ra trong 3 quý đầu năm. Từ quý IV/2022 xuất hiện một số dấu hiệu cần phải kiểm tra “sức khỏe” kinh tế thành phố.

Doanh nghiệp yên tâm sản xuất khi tiếp cận vốn tín dụngDoanh nghiệp yên tâm sản xuất khi tiếp cận vốn tín dụng

VTV.vn – Doanh nghiệp được giảm lãi suất cho vay và tiếp cận được vốn tín dụng là tin vui đối với nhiều doanh nghiệp khi đang trong cao điểm sản xuất cuối năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *