Thúc đẩy xuất nhập khẩu phát triển bền vững

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hơn 700 tỷ USD với mức xuất siêu tăng hơn gấp 3 lần so với năm ngoái là một con số ấn tượng. Trao đổi với phóng viên VTV, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết cơ cấu hàng hóa xuất khẩu đã tiếp tục cải thiện theo chiều hướng tích cực, giảm hàm lượng xuất khẩu thô, tăng xuất khẩu sản phẩm chế biến, sản phẩm công nghiệp, tạo điều kiện cho hàng hóa Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Nhóm hàng công nghiệp chế biến tiếp tục chiếm tỷ trọng chủ yếu trong cơ cấu xuất khẩu. Bên cạnh đó, kim ngạch xuất khẩu hàng nông, thủy sản và hàng nhiên liệu, khoáng sản cũng có sự tăng trưởng khá cao với mức tăng lần lượt là 9,5% và 36%.

Thúc đẩy xuất nhập khẩu phát triển bền vững - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên.

“Để tiếp tục thúc đẩy xuất nhập khẩu phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, Bộ Công Thương sẽ tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp, chủ yếu là: chủ động rà soát, tham mưu cấp có thẩm quyền đàm phán, ký kết các cơ chế hợp tác song phương, đa phương mới.

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh khai thác có hiệu quả các hiệp định thương mại tự do đã ký kết, tiếp tục đổi mới công tác xúc tiến thương mại, ưu tiên nguồn lực cho phát triển thương mại điện tử, góp phần phát triển chuỗi cung ứng, lưu thông hàng hóa trong và ngoài nước, tích cực hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp chuyển mạnh sang xuất khẩu chính ngạch gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm, tháo gỡ các rào cản kỹ thuật để doanh nghiệp thâm nhập vào các thị trường mới, cảnh báo sớm các nguy cơ vụ kiện phòng vệ thương mại cho các doanh nghiệp”, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết.

Xuất nhập khẩu Việt Nam vượt 730 tỷ USDXuất nhập khẩu Việt Nam vượt 730 tỷ USD

VTV.vn – Phá vỡ kỷ lục 600 tỷ USD được thiết lập vào năm ngoái, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam năm 2022 đã lần đầu tiên vượt mốc 700 tỷ USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *