Đề nghị tháo gỡ việc ngăn chặn 90/132 thửa đất trong vụ án ở TP.Phan Thiết

Một khu đất phân lô tại xã Phong Nẫm, TP.Phan Thiết. Ảnh: DT

Theo đó, để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất, UBND TP Phan Thiết đề nghị Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận thực hiện việc tháo gỡ ngăn chặn chuyển quyền sử dụng đất đối với 90 thửa đất đã được chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định.

Riêng 42 thửa đất còn lại chưa chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì thông báo đến các phòng công chứng và đơn vị có liên quan thực hiện ngăn chặn giao dịch, chuyển quyền sử dụng đất.

Một khu đất phân lô tại xã Phong Nẫm, TP.Phan Thiết. Ảnh: DT
Một khu đất phân lô tại xã Phong Nẫm, TP.Phan Thiết. Ảnh: DT

Theo UBND TP Phan Thiết, việc làm trên là thực hiện theo nội dung thông báo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Bình Thuận về khắc phục các sai phạm đối với 132 thửa đất và ý kiến thống nhất sau cuộc họp do Chủ tịch UBND TP Phan Thiết chủ trì.

Như Lao Động đã đưa tin, 132 thửa đất trong vụ án trên (quyết định khởi tố vụ án số 41/CSĐT ngày 23.7.2019) với tổng diện tích gần 180.000 m2 nằm trên địa bàn các xã Phong Nẫm, Thiện Nghiệp, Tiến Lợi (TP Phan Thiết). Quá trình điều tra xác định, từ tháng 2.2016 đến tháng 12.2018, UBND TP Phan Thiết đã cho chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn trái quy định pháp luật.

Phiên tòa xét xử nguyên lãnh đạo TP.Phan Thiết và cán bộ phòng chức năng vào tháng 8.2020. Ảnh: Duy Tuấn
Phiên tòa xét xử nguyên lãnh đạo TP Phan Thiết và cán bộ phòng chức năng vào tháng 8.2020. Ảnh: Duy Tuấn

Cuối tháng 10.2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận (PC03) đã có văn bản đề nghị tạm dừng cho phép chuyển quyền sử dụng đất đối với 132 thửa đất. Vụ án đã được TAND tỉnh Bình Thuận tuyên phạt án tù đối với các bị cáo nguyên là chủ tịch, phó chủ tịch và các lãnh đạo phòng ban của UBND TP Phan Thiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *