Giá thuê văn phòng 2023 có thể giảm

Năm 2022 được xem là năm có lợi cho các chủ đầu tư tòa nhà văn phòng tại TP Hồ Chí Minh khi giá thuê luôn điều chỉnh tăng. Trong đó, giá thuê văn phòng hạng A trong quý IV đã tăng khoảng 3% so với năm ngoái. Tuy nhiên, theo Knight Frank Việt Nam, giá thuê trong năm 2023 có thể sẽ điều chỉnh giảm.

Theo đánh giá từ đơn vị nghiên cứu, năm sau, lợi thế thương thảo hợp đồng sẽ thuộc về khách thuê thay vì chủ đầu tư kể từ năm 2018 cho đến nay. Nguyên nhân được cho nguồn cung thành phố sẽ được bổ sung thêm gần 334.000 m2 diện tích văn phòng hạng A và B, nâng tổng nguồn cung tăng khoảng 23%. Hai dự án đầu tiên có thể khai thác cho thuê ngay từ quý II năm sau.

Giá thuê văn phòng 2023 có thể giảm - Ảnh 1.

Theo đánh giá từ đơn vị nghiên cứu, năm sau, lợi thế thương thảo hợp đồng sẽ thuộc về khách thuê thay vì chủ đầu tư. (Ảnh minh họa – Ảnh: PLO)

Knight Frank dự báo giá chào thuê văn phòng hạng A trên toàn thành phố năm sau giảm khoảng 2 USD/m2 một tháng. Hiện giá thuê trung bình của phân khúc này tại khu vực trung tâm đang ở mức gần 58 USD/m2 mỗi tháng. Đến cuối năm 2024, giá thuê giảm chỉ còn xấp xỉ 55 USD/m2 mỗi tháng.

Giới chuyên gia nhận định, để thu hút khách thuê, các chủ đầu tư sẽ phải xem xét điều chỉnh giá gia hạn với mức trần thấp hơn giá chào thuê.

Các ngành logistics, dịch vụ tài chính và công nghệ được dự báo chiếm đa số giao dịch lớn năm sau. Đây sẽ là những ngành nghề có nhu cầu cao nhất về mặt bằng văn phòng ở khu vực trung tâm.

Giá thuê văn phòng hạng A phụ thuộc nguồn cungGiá thuê văn phòng hạng A phụ thuộc nguồn cung

VTV.vn – Công ty Savills Việt Nam nhận định bất động sản văn phòng tiếp tục là trọng tâm trong danh mục đầu tư của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *