Sôi động giao dịch vàng cuối năm

Theo ghi nhận của các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, giao dịch hàng ngày vẫn tăng trưởng 2 con số. Họ cũng đã chuẩn bị một lượng vàng đủ, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu người dân dịp lễ Tết cuối năm.

Gần kết thúc tháng 12, sau khi trừ hết chi phí nhập hàng, chị Thơm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) – chủ cửa hàng quần áo online lại dành khoản lãi trong quý IV mình có để mua vàng.

“Tôi mua với mục đích là tích luỹ để tiết kiệm sau này. Tôi thích mua trực tiếp hơn vì chọn lựa được phong phú hơn”, chị Thơm cho hay.

Còn với chị Bích, cuối năm có nhiều tiệc gặp mặt, nên chị chọn đi mua trang sức để làm đẹp cho bản thân, mà vẫn có thể tích lũy tài sản.

“Tôi chọn thời điểm này thực ra là tùy hứng. Sản phẩm tôi chọn để mua là nhẫn tròn trơn”, chị Bích – quận Nam Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ.

Sôi động giao dịch vàng cuối năm - Ảnh 1.

Theo ghi nhận của các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, giao dịch hàng ngày vẫn tăng trưởng 2 con số. Ảnh minh họa.

Theo chia sẻ của các cửa hàng trang sức vàng bạc, giao dịch thời điểm cuối năm đã tăng so với 1 tháng trước 20% do người dân muốn tích trữ tài sản mà mình đã làm được trong 1 năm vừa qua. Còn doanh nghiệp, họ cũng muốn mua làm quà tặng đối tác.

Anh Nguyễn Hữu Thuyết – Chuyên viên Phòng Vàng Trao đổi, Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu cho biết: “Chúng tôi ghi nhận đa số người dân mua nhẫn tròn trơn, vàng rồng thăng long bởi vì nhẫn tròn trơn có rất nhiều ưu điểm vượt trội như là chất lượng vàng là 4 số 9, ngoài ra có ép vỉ siêu bền…”

Theo các chuyên gia, giá vàng hiện tại đang diễn biến khá ổn định, từ nay đến cuối năm có thể nhích nhẹ theo quy luật như những năm trước do nhu cầu mua vàng tăng lên. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ địa chỉ mua vàng, tuổi vàng cũng như chế độ hậu mãi của từng loại vàng để tránh rủi ro mua phải hàng kém chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *