Bất động sản 24h: Cơ hội lớn của nhà đầu tư bất động sản giữa bức tranh trầm lắng

Cơ hội lớn của nhà đầu tư bất động sản giữa bức tranh trầm lắng

Tiềm năng tăng giá của thị trường bất động sản được đánh giá vẫn còn rất lớn. Nhà đầu tư cần ưu tiên sản phẩm có pháp lý minh bạch, có tiềm năng tăng giá thực sự và ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố vĩ mô như ngân hàng hay tín dụng…

Từ khi các ngân hàng có động thái siết vốn với bất động sản vào đầu quý II/2022, thanh khoản nhà đất trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp đều trở nên trầm lắng. Các động thái như siết quy hoạch, tăng cường rà soát thanh tra để hạn chế các dự án chưa đủ pháp lý hoặc chưa đủ điều kiện bán hàng tại một số địa phương hay tăng cường chống thất thu thuế cũng tác động đến thị trường địa ốc. Cùng với đó, dòng tiền trả nợ trái phiếu khiến doanh nghiệp tăng thêm phần áp lực.

Việc chủ đầu tư “khát” vốn để đẩy mạnh phát triển và hoàn thành sản phẩm khiến tâm lý người mua có phần e dè. Thêm vào đó, nhà đầu tư trở nên do dự hơn trong các quyết định xuống tiền vì gặp khó khăn trong việc tiếp cận dòng vốn vay ngân hàng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thị trường văn phòng trước áp lực cạnh tranh về giá thuê

Trong khi nguồn cung tương lai không lớn, các tòa nhà văn phòng hiện hữu không sở hữu chứng chỉ xanh sẽ đối diện với áp lực giảm giá để cạnh tranh, sụt giảm giá trị, thậm chí không thể tiếp tục các hoạt động khai thác thương mại.

Theo thống kê từ Savills Impacts, nguồn cung văn phòng xanh tại các thị trường thế giới vẫn còn khá hạn chế, thậm chí không đáp ứng được nhu cầu thuê, mặc dù nguồn cung từ các tòa nhà cũ vẫn tồn tại. Tại 20 thành phố trọng điểm trên thế giới, chỉ có 22% nguồn cung văn phòng tại các thành phố này đạt được chứng chỉ xanh.

Thành phố hiện đang phải đối mặt với áp lực thiếu văn phòng xanh lớn nhất hiện nay là Los Angeles, với 95% tòa nhà được xây dựng trước năm 2010, và chỉ có 13% nguồn cung được cấp chứng chỉ xanh như BREEAM, LEED, hoặc WELL.

Frankfurt và Madrid là hai thành phố đứng sau về thiếu hụt nguồn cung xanh, khi nguồn cung chỉ đủ để cung cấp cho mỗi khách thuê trong thời gian khoảng từ 3 – 6 tháng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp vi phạm kinh doanh bất động sản

Sở Xây dựng TP. Hà Nội được yêu cầu theo dõi chặt chẽ tình hình thị trường bất động sản, không để xảy ra tình trạng sốt giá, bong bóng bất động sản.

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản 4189/UBND-SXD ngày 13/12/2022 yêu cầu các sở, ngành, Ngân hàng Chính sách xã hội TP. Hà Nội, Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 29/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội yêu cầu Sở Xây dựng trên cơ sở Chương trình phát triển nhà ở TP. Hà Nội giai đoạn 2021 – 2030 đã được UBND TP phê duyệt tại Quyết định 3627/QĐ-UBND ngày 3/10/2022, khẩn trương rà soát, xây dựng Kế hoạch phát triển nhà ở 5 năm và hàng năm theo quy định của Luật Nhà ở, trong đó xác định rõ danh mục các dự án nhà ở để làm cơ sở chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở trên địa bàn thành phố. 

Xem thông tin chi tiết tại đây

Những động thái của Chính phủ là “bàn đạp” tạo cơ hội phục hồi cho thị trường bất động sản 2023

Theo nhiều đánh giá, những động thái của Chính phủ cuối năm 2022 là “bàn đạp” cho thị trường bất động sản 2023 có cơ hội hồi phục. Tuy nhiên, những động thái này phải được thực hiện quyết liệt mới đem đến hiệu quả tích cực.

Trong thời gian vừa qua, thị trường bất động sản và hoạt động của các doanh nghiệp bất động sản gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ, rủi ro. Ngày 17/11/2022 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1435/QĐ-TTg thành lập Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường và triển khai thực hiện các dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp. 

Ngày 14/12/2022, Thủ tướng Chính phủ đã có thêm Công điện 1164/CĐ-TTg chỉ đạo Bộ Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, yêu cầu triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và phát triển nhà ở ổn định, lành mạnh, bền vững, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên góp phần phục hồi phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội.

Theo giới chuyên gia, doanh nghiệp, Công điện 1164/CĐ-TTg của Chính Phủ sẽ là “kim chỉ nam” trong tháo gỡ khó khăn mà thị trường bất động sản đang phải đối mặt, giúp nhà đầu tư gia tăng chỉ số niềm tin. Đặc biệt, đây sẽ là “bàn đạp” cho thị trường bất động sản 2023 có cơ hội phục hồi. 

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chính phủ vào cuộc quyết liệt, thị trường bất động sản sẽ sớm hồi phục

Những yêu cầu cụ thể từ Chính phủ mới đây, cùng đề xuất điều chỉnh phát hành trái phiếu của Bộ Tài chính được kỳ vọng nhanh chóng tháo gỡ những khó khăn cho thị trường và doanh nghiệp bất động sản.

Như Reatimes đã thông tin, ngày 14/12/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Công điện 1164/CĐ-TTg nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và phát triển nhà ở ổn định, lành mạnh, bền vững.

Theo nội dung Công điện, Thủ tướng yêu cầu từng bộ, ngành, địa phương, người dân, doanh nghiệp, chủ thể có liên quan chung sức, đồng tâm, hợp lực để vượt qua khó khăn, thách thức hiện nay, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, hiệu quả, đúng quy luật.

Những chỉ đạo kịp thời này giúp các ngành, địa phương tháo gỡ được những vướng mắc trong cấp phép các dự án bất động sản, tiếp thêm động lực để các doanh nghiệp bất động sản phải nỗ lực tự cứu mình, giữ chữ tín với khách hàng, đối tác và đẩy mạnh tái cấu trúc doanh nghiệp, tái cơ cấu đầu tư và sản phẩm nhà ở hướng đến nhu cầu thực của xã hội.

Xem thông tin chi tiết tại đây

VNREX || ✅ Trang tin Bất Động Sản Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *