Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu trong năm 2023

Ngân hàng Goldman Sachs vừa cắt giảm dự báo giá dầu cho năm 2023, đồng thời cho biết thị trường sẽ thặng dư vào đầu năm tới, giảm bớt những rủi ro tăng giá trong mùa Đông.

Theo Goldman Sachs, trong cả năm 2023, giá dầu Brent sẽ ở mức trung bình 98 USD/thùng và dầu WTI ở mức 92 USD/thùng, giảm so với dự báo trước đó là 110 USD/thùng cho dầu Brent và 105 USD/thùng cho dầu WTI.

Ngân hàng này cho biết có ít rủi ro giá dầu tăng vọt trong mùa Đông này do Trung Quốc tiêu thụ ít hơn dự kiến và xuất khẩu của Nga gần bằng mức trước thềm cuộc xung đột với Ukraine.

Cũng theo Goldman Sachs, nhu cầu dầu thế giới sẽ tăng khoảng 2 triệu thùng/ngày trong năm 2023 khi nền kinh tế Trung Quốc mở cửa và hoạt động đi lại trên toàn cầu phục hồi.

Cho đến quý IV này, dầu Brent đã giảm gần 6% so với mức đầu năm. Nhưng so với mức đỉnh 136 USD/thùng đạt được vào tháng 3 vừa qua, hiện giá dầu Brent đã giảm hơn 40%.

Mặc dù giá dầu gần đây giảm mạnh, đây vẫn là tài sản có hiệu suất hoạt động tốt nhất trong năm nay. Chỉ số S&P GSCI TR, theo dõi biến động giá của các mặt hàng năng lượng và kim loại, vẫn tăng khoảng 23% trong năm nay và dự báo tăng 43% trong năm sau.

Tác động của việc áp giá trần đối với thị trường dầu toàn cầuTác động của việc áp giá trần đối với thị trường dầu toàn cầu

VTV.vn – Lần đầu tiên trong lịch sử, thị trường dầu thế giới chứng kiến một mức khống chế đối với giá bán trong gói biện pháp trừng phạt nhằm vào một quốc gia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *