Giá vàng đồng loạt giảm

Sáng 15/12, giá vàng trong nước giảm 100 nghìn đồng/lượng sau động thái Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất lần thứ bảy trong năm 2022 tại cuộc họp chính sách ngày 14/12 (theo giờ địa phương).

Mở cửa giao dịch, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,1 – 66,92 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 65,9 – 66,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng thế giới

Thời điểm 8h50 sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.800 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua,

Kim loại quý đã đảo chiều giảm khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách cuối cùng của năm 2022 và cho biết sắp có nhiều đợt tăng lãi suất nữa.

Giá vàng đồng loạt giảm - Ảnh 1.

Cụ thể, tại cuộc họp mới nhất vừa diễn ra, FED đã quyết định tăng lãi suất 0,5 điểm phần trăm, đưa lãi suất lên mức cao nhất kể từ năm 2007 là 4,25-4,5%, trong bối cảnh các quyết sách của ngân hàng này đang ngày càng tác động lớn đến nền kinh tế số 1 thế giới.

Phát biểu sau cuộc họp chính sách kết thúc ngày 14/12, Chủ tịch FED Jerome Powell cũng cho biết sẽ tiếp tục chính sách tiền tệ thắt chặt đến khi đưa lạm phát về mức mục tiêu.

Vàng đã chịu một số áp lực bán sau cuộc họp, tuy nhiên kim loại quý này vẫn giữ mức hỗ trợ trên 1.800 USD/ounce khi FED dự định sẽ tăng mức lãi suất cuối cùng lên 5% trong năm tới.

Dự báo giá vàng

Mặc dù vàng chùng lại nhưng mặt hàng kim loại quý được hỗ trợ bởi mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu. Giá dầu hồi phục nhanh trong vài phiên gần đây sau khi có thông tin Trung Quốc đẩy nhanh việc nới lỏng các biện pháp phòng và chống dịch COVID-19.

Với việc Trung Quốc sắp mở rộng cửa với quốc tế và mùa cao điểm tiêu thụ vàng đang tới, nhiều khả năng sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý sẽ gia tăng. Giá vàng theo đó cũng có thể tiếp tục xu hướng đi lên.

Dù vậy, hiện vàng vẫn chịu tác động chủ yếu từ đồng USD.

Đồng bạc xanh có thể còn ở mức cao thêm một thời gian nữa, trước khi có thể rơi vào xu hướng giảm khi FED chuyển sang chính sách nới lỏng, có thể vào nửa cuối 2023 hoặc đầu năm 2024.

Giá vàng tăng vọtGiá vàng tăng vọt

VTV.vn – Giá vàng trong nước sáng nay (14/12) vọt tăng mạnh trong bối cảnh giá vàng thế giới vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *