Rau quả Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc tăng vọt

Điều đáng nói, con số trên là điểm sáng trong bối cảnh xuất khẩu rau quả của Việt Nam 10 tháng qua vẫn tăng trưởng âm 8%.

Theo Bộ Công Thương, việc chuyển dịch mạnh từ xuất khẩu tiểu ngạch sang chính ngạch đối với thị trường Trung Quốc đã góp phần thúc đẩy việc xuất khẩu rau quả khởi sắc trong tháng 10 vừa qua.

Ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương cho hay: “Tín hiệu đáng mừng dịp cuối năm, khi chúng ta đã ký được những nghị định thư từ phía Trung Quốc để gia tăng số lượng các mặt hàng nhập khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, trong đó có sầu riêng, khoai lang, tổ yến. Đây là những động lực thúc đẩy các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản”.

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tập trung triển khai các hoạt động, giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu nông sản của Việt Nam tiếp cận hiệu quả với thị trường Trung Quốc.

Ngoài ra, Bộ Công Thương khuyến cáo các doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ, nắm vững các quy định về kiểm dịch đối với nhập khẩu nông sản của phía Trung Quốc mà cơ quan quản lý của hai nước đã thống nhất trong các Nghị định thư vừa được ký kết.

Cơ hội rộng mở cho xuất khẩu tổ yến của Việt NamCơ hội rộng mở cho xuất khẩu tổ yến của Việt Nam

VTV.vn – Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa hoàn tất việc ký Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch đối với sản phẩm tổ yến của Việt Nam.

VNREX || ✅ Trang tin Bất Động Sản Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *