Nhộn nhịp khách du lịch quốc tế dịp cuối năm

VTV DigitalThứ năm, ngày 10/11/2022 06:28 GMT+7

Dữ liệu từ Google Destination Insights cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam trong tháng 10 tiếp tục có xu hướng tăng, cao hơn khoảng 20% so với tháng 9 và cao gấp 11 lần so với tháng 3 của năm nay, thời điểm Việt Nam bắt đầu mở cửa hoàn toàn du lịch.

Không chỉ lượng tìm kiếm, nếu nhìn vào lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10, có thể thấy nhiều tín hiệu khởi sắc.

Phố đi bộ Hồ Gươm vào ngày cuối tuần có rất nhiều người tới vui chơi, trong đó có thể bắt gặp những vị khách nước ngoài. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong những tháng cuối năm đã có những tín hiệu tích cực. Ví dụ như trong tháng 10, đã có hơn 480.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng hơn 12% so với tháng trước đó.

Tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm đạt bình quân 42,7%/tháng. (Ảnh: Dân trí)

“Chúng tôi đã có những trải nghiệm rất tuyệt vời tại Hà Nội, Sa Pa, Hạ Long… Chúng tôi sẽ ở đây khoảng 2 tuần”, du khách Bỉ chia sẻ.

“Giá cả ở đây khá rẻ. Chúng tôi đã mua một ít quà lưu niệm, cà phê, tiêu và trà”, một du khách Bỉ khác cho biết.

Tính chung 10 tháng năm nay, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 2,3 triệu lượt, gấp 18,8 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong số này, khách đến từ Hàn Quốc là nhiều nhất, với hơn 619.000 lượt, tương đương 26,3%.

“Bắt đầu từ quý 3, từ tháng 9, 10, du khách tăng hơn so với quý 1 và 2. Hiện tại, du khách vào Việt Nam có Hàn Quốc là đông nhất, tiếp theo là khách từ Mỹ vào Việt Nam”, bà Bùi Thục Anh, Giám đốc công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hy Vọng, thông tin.

Ngoài những du khách tại các thị trường truyền thống, một số thị trường khách mới như Ấn Độ, Trung Á, Nam Mỹ và Bắc Âu… cũng đã nhộn nhịp, giúp lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng tích cực trong những tháng cuối năm.

Theo Tổng cục Du lịch, tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm đạt bình quân 42,7%/tháng.

VNREX || ✅ Trang tin Bất Động Sản Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *