Tổ hợp đô thị hướng đến phát triển kinh tế đêm Phan Thiết

Khách hàng tham dự đại nhạc hội Summer Festival 2022 tại Mũi Né Summerland. Ảnh: Hưng Lộc Phát - WikiLand

Kinh tế đêm được xem là chiến lược phát triển của nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Australia, Pháp, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc… Theo một chuyên gia kinh tế, tại nhiều nước trên thế giới, hoạt động về đêm không chỉ là sản phẩm du lịch hấp dẫn mà còn trở thành nguồn thu trụ cột cho ngành du lịch – giải trí quốc gia. Thống kê cho thấy, những hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm, ẩm thực, lễ hội ban đêm đã đóng góp tới 6% GDP cho nước Anh, mang lại 102 tỷ USD cho Australia và ước tính đạt 400 tỷ yên tại Nhật Bản.

Vào tháng 7/2020, Thủ tướng quyết định phê duyệt đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam với mục tiêu khai thác tiềm năng phát triển kinh tế ban đêm, tận dụng tối đa cơ hội phát triển kinh tế mới để nâng cao thu nhập và đời sống của người dân, đồng thời hạn chế những rủi ro, tác động tiêu cực đối với công tác bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Đầu năm 2021, Chính phủ cũng phê duyệt đề án phát triển kinh tế đêm của tỉnh Bình Thuận đến năm 2030, trong đó tập trung vào các hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, vui chơi, giải trí, dịch vụ ăn uống, mua sắm và du lịch vào ban đêm. Trước mắt sẽ triển khai tại khu vực TP Phan Thiết, Mũi Né và giai đoạn kế tiếp là các khu vực lân cận.

Khách hàng tham dự đại nhạc hội Summer Festival 2022 tại Mũi Né Summerland. Ảnh: Hưng Lộc Phát - WikiLand

Hàng ngàn du khách tham dự đại nhạc hội Summer Festival 2022 tại Mũi Né Summerland dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua. Ảnh: Hưng Lộc Phát

Thời gian qua, ngành du lịch Bình Thuận ghi nhận nhiều tín hiệu khởi sắc. Thống kê từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Thuận, năm 2019, tỉnh đã đón hơn 6,4 triệu lượt khách du lịch, tăng 11,39% so với 2018. Trong đó doanh thu từ khách du lịch đạt 15.110 tỷ đồng, tăng 17,5% so với năm trước. Vào quý I/2022, toàn tỉnh đã đón khoảng 940.600 lượt khách, riêng khách quốc tế là 10.300 lượt và đang hướng đến hoàn thành chỉ tiêu đón 4,45 triệu lượt khách trong năm nay.

Trong tương lai khi các tuyến cao tốc như Phan Thiết – Dầu Giây, Vĩnh Hảo – Phan Thiết, sân bay Phan Thiết hoàn thiện; cùng sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động với công suất dự kiến 100 triệu hành khách một năm, sẽ giúp TP Phan Thiết thuận lợi thu hút du khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm, khám phá.

Đón đầu tiềm năng phát triển kinh tế đêm tại Phan Thiết, Hưng Lộc Phát Group đã phát triển tổ hợp đô thị – giải trí Mũi Né Summerland với kỳ vọng biến nơi đây trở thành điểm đến vui chơi và giải trí mới với các hoạt động sôi nổi cả ngày lẫn đêm tại trung tâm TP Phan Thiết.

Mũi Né Summerland được phát triển theo mô hình giải trí. Ảnh phối cảnh: Hưng Lộc Phát - WikiLand

Mũi Né Summerland được phát triển theo mô hình giải trí. Ảnh phối cảnh: Hưng Lộc Phát

Mũi Né Summerland toạ lạc ở ngay mặt tiền đại lộ Võ Nguyên Giáp, cách sân bay Phan Thiết chỉ khoảng 5 phút di chuyển. Lấy cảm hứng từ “thiên đường giải trí miền nhiệt đới”, Mũi Né Summerland tích hợp hàng loạt tiện ích, dịch vụ thời thượng phục vụ mọi nhu cầu lưu trú, du lịch, giải trí đa dạng theo mô hình “all-inclusive” (tất cả mọi thứ trong một).

Trong đó, những công trình tạo điểm nhấn cho Mũi Né Summerland phải kể đến tuyến phố đêm dài 2.000 m quy tụ chuỗi dịch vụ ẩm thực, vui chơi, mua sắm hiện đại và những hoạt động lễ hội, biểu diễn nghệ thuật đường phố; công viên tương tác Summer Ocean Park cùng khu clubhouse và pool bar, nhà hàng ngoài trời cho giới trẻ… Dự kiến sau khi hoàn thiện, Mũi Né Summerland sẽ góp phần đóng góp những dịch vụ giải trí về đêm phục vụ du khách đến thành phố biển Phan Thiết.

Sau Summer Festival 2022, Mũi Né Summerland sẽ thường xuyên diễn ra các chương trình lễ hội quy mô, theo chủ đầu tư. Ảnh: Hưng Lộc Phát - WikiLand

Sau Summer Festival 2022, Mũi Né Summerland sẽ thường xuyên diễn ra các chương trình lễ hội quy mô, theo chủ đầu tư. Ảnh: Hưng Lộc Phát

Vào dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua, chương trình đại nhạc hội Summer Festival 2022 do Hưng Lộc Phát Group tổ chức tại Mũi Né Summerland đã thu hút sự quan tâm của hơn 4.000 du khách và người dân TP Phan Thiết.

“Sự kiện này chính là tiền đề hình thành nên một thiên đường giải trí tại Mũi Né Summerland, trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình của hàng triệu du khách mỗi khi đến TP Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Thu Hương

VNREX || ✅ Trang tin Bất Động Sản Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *