Chuyên gia bàn thảo về tương lai bất động sản Quảng Ninh

polyad - WikiLand

Mô hình hệ sinh thái du lịch

Mới đây, tại tọa đàm “Từ nâu sang xanh, bất động sản Quảng Ninh cất cánh”, giới chuyên gia giải mã các yếu tố đưa bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng địa phương phát triển mạnh thời gian tới.

Theo GS Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường, những hệ sinh thái du lịch cộng sinh là điểm khác của địa ốc Quảng Ninh hiện nay.

polyad - WikiLand

Tọa đàm diễn ra tại Hà Nội, thu hút đông đảo nhà đầu tư

Ở đó, những chủ đầu tư lớn phát triển các dòng bất động sản, công trình bổ trợ du lịch như khu đô thị, khu vui chơi giải trí…, không thuần túy là khách sạn hay cơ sở lưu trú. Sự đa dạng của trải nghiệm, dịch vụ trong hệ sinh thái góp phần phá vỡ định kiến của giới đầu tư bất động sản về điểm yếu “du lịch một mùa” tại Quảng Ninh.

Nói như ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, du lịch không chỉ có tắm biển và tận hưởng mùa hè. Vị này dẫn chứng nhiều nước châu Âu tuyết rơi suốt mùa đông, hay Ai Cập địa hình toàn sa mạc vẫn hút khách du lịch.

“Đó là do các nước đã biến điểm yếu thành lợi thế, tạo sản phẩm du lịch mới. Tại Hạ Long, mùa đông trên biển, trên vịnh cũng là sản phẩm để khai thác du lịch. Điều còn thiếu là villa, shophouse… để phục vụ cho nhu cầu lưu trú, mua sắm thương mại cho du khách đến vùng này”, vị chuyên gia nhìn nhận.

Theo số liệu của Hiệp hội Bất động sản, tính đến 2019, Quảng Ninh thu hút 40 dự án quy mô, tạo ra 5.953 sản phẩm condotel và 3.297 biệt thự nghỉ dưỡng, villas và 7.949 sản phẩm shophouse. Nhiều dự án trong số này là dự án có quy mô lớn và cung cấp cho thị trường dịch vụ đa dạng.

Đơn cử Sun Group hệ sinh thái gồm ba lĩnh vực hạ tầng, vui chơi giải trí và bất động sản cao cấp. Mới đây, doanh nghiệp này cũng khai trương dự án khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh tại thành phố Cẩm Phả.

Ông Nguyễn Chí Thành, Phó chủ tịch thường trực HĐQT Tập đoàn Sun Group cho biết: “Yoko Onsen Quang Hanh phát triển theo xu hướng các loại hình nghỉ dưỡng độc đáo. Khi vừa ra mắt, dự án đã quá tải lượng khách đặt phòng cho trải nghiệm tắm khoáng và cả khu phòng nghỉ dưỡng do nhu cầu quá lớn”.

polyad - WikiLand

Từ phải qua: Ông Nguyễn Văn Đính – Phó tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Chí Thành – Phó chủ tịch thường trực HĐQT Tập đoàn Sun Group, GS Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường.

Theo chiến lược “thâm canh” tại các vùng đất mà Sun Group đầu tư, sắp tới tập đoàn cũng ra mắt nhiều sản phẩm mới để phục vụ khách tới Quảng Ninh. Đơn cử tổ hợp bất động sản liền kề các khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi như Yoko Onsen Quang Hanh hay Sun World Halong Complex. Ngoài ra khu biệt thự Sun Grand City Feria nằm trên đường bao biển và bãi tắm Bãi Cháy, Hạ Long cũng là một trong những dự án mới gây sốt trên thị trường.

Tiềm năng đầu tư

Các chuyên gia nhận định, bất động sản Quảng Ninh ở vùng giá thấp so với tiềm năng của thị trường. Bởi nhìn rộng ra, bất động sản Việt Nam đang chênh lệch về giá trị so với các nước kinh tế du lịch phát triển mạnh như Singapore, Australia…

Theo ông Nguyễn Văn Đính, với chiến lược phát triển thành một trong 10 cường quốc có sức cạnh tranh mạnh về du lịch vào năm 2030, Việt Nam có năng lực đón, phục vụ khoảng 160 triệu khách nội địa và 50 triệu khách quốc tế.

Mặt khác, các đơn vị nghiên cứu quốc tế đánh giá Việt Nam nằm trong top các quốc gia có tỷ lệ lợi nhuận kinh doanh du lịch cao nhất thế giới, đạt khoảng 35%. Dù vậy, giá bất động sản Việt Nam, trong đó có bất động sản nghỉ dưỡng so với các quốc gia có kinh tế du lịch mạnh vẫn thấp hơn 8 – 10 lần.

Bình quân một căn condotel ở Việt Nam đang giao dịch ở mức giá khoảng 100.000 USD, nhưng một căn hộ tương tự ở Singapore hoặc Australia có thể lên tới 800.000USD đến 1 triệu USD”, ông Đính nói.

Theo ông Đính, đây là thời điểm thích hợp để đầu tư, khi mức giá còn tiếp cận được và có dư địa lớn. “Khi chúng ta vươn lên cường quốc du lịch theo tinh thần Thủ tướng chia sẻ, và tôi tin điều đó, thì giá bất động sản không còn giữ ở mức hiện tại nữa”, ông Đính nói.

polyad - WikiLand

Giáo sư Đặng Hùng Võ trả lời nhà đầu tư về xu hướng đầu tư bất động sản tỉnh.

Bên cạnh đó, việc đầu tư bất động sản Quảng Ninh nói riêng và bất động sản địa phương nói chung cũng đang là xu hướng được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Một phần do những dự báo về sự khan hàng của thị trường trong thời gian tới, do tác động Covid-19 và việc sửa đổi luật đất đai.

“Việc phê duyệt dự án chậm, gây tác động khan hàng bất động sản trong khoảng 3 năm tới. Vì vậy chọn đầu tư bất động sản triển vọng lúc này sẽ có lợi”, GS Đặng Hùng Võ đánh giá.

(Nguồn: Sun Group)

WikiPhuquoc – Cập nhật tin tức mới nhất từ Đảo Ngọc Phú Quốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *