CEO Crown Land: ‘Bất động sản Quảng Ninh có nhiều tiềm năng’

polyad - WikiLand

Anh đánh giá như thế nào về thị trường bất động sản năm vừa qua?

– Bất động sản Việt Nam có những mảng bị ảnh hưởng lớn do tình hình dịch bệnh toàn cầu. Bất động sản Quảng Ninh cũng vậy. Chẳng hạn như bất động sản nghỉ dưỡng gần như chững lại hay phân khúc condotel, biệt thự liền kề cũng gặp những khó khăn chung. Điều may mắn của Việt Nam có lẽ là chúng ta đã làm tốt công tác chống dịch nên bất động sản vẫn còn những cơ hội phát triển ở một số phân khúc.

polyad - WikiLand

Ông Phạm Quốc Việt – CEO sàn giao dịch bất động sản Crown Land, Quảng Ninh.

Tình hình này tác động ra sao đến thị trường Quảng Ninh?

– Quảng Ninh vừa công bố thành lập khu kinh tế ven biển Quảng Yên có tổng diện tích 13.303ha, được định hướng phát triển thành khu kinh tế đa ngành, hình thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, hậu cần và đô thị hiện đại, thông minh của tỉnh và khu vực đồng bằng sông Hồng. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án: nhóm nhà ở liên kề và trụ sở văn phòng, dịch vụ thương mại tại khu 4B, phường Cao Xanh, TP Hạ Long.

Như vậy, có thể thấy, trong những năm gần đây, những dự án đầu tư tại Quảng Ninh gần như liên tục và có quy mô. Thế nên, bất động sản Quảng Ninh không hề chững, chỉ là chững ở một số phân khúc liên quan nhiều tới du lịch nghỉ dưỡng thôi. Hạ Long, Vân Đồn, Cẩm Phả, Bãi Cháy… vẫn thu hút rất nhiều ông lớn đầu tư.

Tới nay, các phân khúc liên quan tới biệt thự nhà ở, chung cư và thậm chí là những dự án đầu tư mang tính lâu dài vẫn hút khách.

Theo anh, trong năm 2021, thị trường sẽ phát triển thế nào?

– Tôi cho rằng, việc tăng tốc như thế nào phụ thuộc lớn vào tình hình dịch bệnh và khả năng khôi phục của nền kinh tế thế giới. Tuy vậy, Việt Nam vẫn luôn là điểm đến thu hút, nhất là khi chúng ta đã làm tốt những việc liên quan tới phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian qua.

Phục hồi kinh tế khi dịch ổn định là một quá trình dài và nếu dịch chưa ổn thì sẽ còn khó khăn với nhiều nước phát triển. Tôi nhận thấy, thời gian tới, phân khúc nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh và Việt Nam sẽ có những bước tiến dù chậm, bởi du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam sẽ ngày càng trở nên hấp dẫn hơn vì ngoài cảnh quan đẹp, Việt Nam còn có tiếng bởi sự bình ổn. Với phân khúc liền kề, nhà ở hay chung cư, thời điểm 2021 có lẽ sẽ có sự tăng tốc khá tốt bởi càng những lúc thế giới bấp bênh, nhu cầu được ổn định càng lớn. Tôi tin rằng sẽ có nhiều dự án tốt cho những khách hàng có nhu cầu tìm đến sự ổn định.

Trong bối cảnh như vậy, những nhà đầu tư bất động sản nhỏ cần lưu ý điều gì?

– Với các nhà đầu tư, dù to hay nhỏ thì điều quan trọng là tìm thấy ngách đúng để đi và đầu tư. Chẳng hạn với thị trường nhà ở, mọi thứ khá dễ xác định. Nhưng với thị trường nghỉ dưỡng hiện tại chẳng hạn, nhà đầu tư cần có sức tốt, vốn dài, cần có sự phân tích và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định.

Với thị trường bất động sản Quảng Ninh hiện tại, cá nhân tôi thấy thực sự có nhiều điểm sáng để đầu tư. Sự phát triển của cơ sở hạ tầng của riêng trong tỉnh và các khu vực lân cận cộng với loạt dự án mới và những nhà đầu tư trong và ngoài nước đang dồn về đang thực sự là những đòn bẩy tốt mà tôi tin rằng nhiều nhà đầu tư không muốn bỏ lỡ cơ hội đâu.

Như chúng tôi vẫn luôn nói “không có sản phẩm bất động sản tốt nhất, chỉ có sản phẩm bất động sản phù hợp nhất”. Vẫn còn nhiều sản phẩm phù hợp với nhu cầu của các nhà đầu tư lớn nhỏ tại mảnh đất tiềm năng Quảng Ninh. Đó cũng là lý do tôi thành lập sàn giao dịch bất động sản Crownland để đồng hành cùng các nhà đầu tư.

Ông Phạm Quốc Việt tại buổi lễ khai trương sàn giao dịch bất động sản Crown Land, Quảng Ninh. - WikiLand

Ông Phạm Quốc Việt tại buổi lễ khai trương sàn giao dịch bất động sản Crown Land, Quảng Ninh.

Thành lập sàn giao dịch bất động sản trong bối cảnh thị trường ảnh hưởng nặng bởi dịch, anh gặp những khó khăn nào?

– Khi tôi và cộng sự thành lập sàn giao dịch bất động sản cách đây vài tháng, đã có không ít người cảm thấy lo lắng hộ về điều này. Tuy nhiên, trong khó khăn luôn có những cơ hội, quan trọng là bạn có biết nắm bắt hay không. Bất động sản Quảng Ninh có nhiều yếu tố bất ngờ nhưng cũng có tính bền vững do cơ sở hạ tầng được đầu tư, giao thông thuận lợi, cơ chế chính sách tốt. Hoạt động kinh doanh của chúng tôi hiện vẫn khá là sôi động nhờ nắm bắt được thông tin và có hướng đi tốt.

(Nguồn: Crown Land)

WikiPhuquoc – Cập nhật tin tức mới nhất từ Đảo Ngọc Phú Quốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *