Mỗi cầu thủ U22 Việt Nam được tặng một áo dài, hai xe máy

Tối 11/12, đoàn bóng đá Việt Nam tham dự SEA Games 30 về nước trong niềm hân hoan của hàng triệu người hâm mộ nước nhà.

Trong buổi gặp gỡ với Thủ tướng tại trụ sở Văn phòng Chính phủ, mỗi tuyển thủ nam được tặng 1 xe máy Winner X, mỗi tuyển thủ nữ được tặng 1 chiếc xe Lead từ Công ty Honda Việt Nam.

Moi cau thu U22 Viet Nam duoc tang mot ao dai, hai xe may hinh anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tổ chức gặp mặt và mở tiệc chúc mừng đội tuyển bóng đá nam và nữ giành HCV SEA Games 30. Ảnh:

Việt Hùng.

Trước đó vào ngày 10/12, Vingroup phát đi thông báo tặng mỗi thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam 1 xe máy

VinFast

trị giá 40 triệu đồng và 20 triệu đồng tiền mặt. Riêng HLV Mai Đức Chung được tặng 1 ôtô VinFast trị giá

1,35 tỷ đồng

.

Theo thông tin trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty TNHH Thương mại Tấn Thành cũng cam kết tặng các cầu thủ U22 Việt Nam mỗi người 1 xe máy điện Dibao/Tesla.

Như vậy, tất cả thành viên đội tuyển nữ Việt Nam, U22 Việt Nam giành tấm huy chương vàng SEA Games 30, mỗi người nhận được 2 chiếc xe máy.

Moi cau thu U22 Viet Nam duoc tang mot ao dai, hai xe may hinh anh 2
Công ty Honda Việt Nam tặng mỗi cầu thủ nam 1 xe máy Winner X, mỗi cầu thủ nữ 1 chiếc xe Lead . Ảnh:

Quang Hiếu/VGP.

Bên cạnh đó, nhà thiết kế Bùi Đức Hùng cho biết sẽ tặng mỗi cầu thủ nam và mỗi cầu thủ nữ 1 bộ áo dài truyền thống Việt Nam.

Cả 2 đội tuyển nam, nữ và ban huấn luyện cũng sẽ nhận được 1 năm bay miễn phí của hãng hàng không Vietjet và hãng hàng không

Bamboo Airways

. Điều này đồng nghĩa với việc họ có thể lựa chọn thoải mái giữa

Vietjet Air

và Bamboo Airways.

Đồng thời, các tuyển thủ và ban huấn luyện hai đội tuyển bóng đá giành HCV SEA Games 30 được Sungroup tặng kỳ nghỉ dưỡng tại một trong các resort 5 sao của tập đoàn này, bao gồm tài trợ tiền vé máy bay. C.T Group cũng tặng kỳ nghỉ tại Vũng Tàu tại địa điểm của tập đoàn này.

Trong khi đó, Vingroup đề xuất tổ chức ngày hội thể thao toàn quốc tại Phú Quốc trong tháng 12, với sự tham dự của các vận động viên cùng gia đình.

Riêng với đội tuyển nữ Việt Nam, Hội doanh nhân trẻ Việt Nam cam kết nhận bảo trợ nghề nghiệp cho các cầu thủ sau khi giải nghệ trên cơ sở nguyện vọng và địa bàn sinh sống của các cầu thủ.

Những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam còn nhận được học bổng 90% học phí toàn bộ 3-4 năm học của bậc đại học, cao đẳng do tổ chức giáo dục EQuest trao. Công ty Phúc Lạc Thịnh tặng các tuyển thủ nữ thẻ dịch vụ nhà hàng 1 năm miễn phí.

Tính đến sáng 12/12, tổng số tiền thưởng U22 Việt Nam được các doanh nghiệp, cá nhân cam kết trao tặng sau chiến dịch SEA Games 30 đã lên tới hơn

13 tỷ đồng

. Con số này dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung là trên

18 tỷ đồng

. Trong đó, có một số doanh nghiệp, cá nhân tặng thưởng cả 2 đội tuyển, mỗi đội trên

1 tỷ đồng

tiền mặt là doanh nhân Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển), doanh nhân Lê Văn Kiểm (sân golf Long Thành), Tập đoàn Hưng Thịnh và Ngân hàng Agribank.