Sôi động mùa cuối năm, giới đầu tư ‘rục rịch’ rót vốn


Soi dong mua cuoi nam, gioi dau tu 'ruc rich' rot von hinh anh 1

Soi dong mua cuoi nam, gioi dau tu 'ruc rich' rot von hinh anh 2


Nhiều sự kiện sôi động mùa cuối năm kéo theo nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao, kinh tế tăng trưởng mạnh, đi cùng với đó là sự phát triển của các nhóm doanh nghiệp tài chính, bất động sản, du lịch hay dịch vụ.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết nửa đầu năm 2019, mức tăng trưởng chung của nền kinh tế có phần chững lại so với cùng kỳ năm trước, tăng 6,4%. Tuy nhiên, đến số liệu 9 tháng, tăng trưởng GDP của cả nước đã tăng 6,98% – mức cao nhất từ năm 2011 đến nay. Nếu tính riêng GDP quý III, chỉ số này cũng đã tăng tới 7,31%.

Soi dong mua cuoi nam, gioi dau tu 'ruc rich' rot von hinh anh 3

Mức tăng trưởng trên cho thấy càng về cuối năm, tốc độ sản xuất tiêu dùng của nền kinh tế càng gia tăng, giúp tăng trưởng GDP quý III cao vượt trội so với 2 quý trước đó, lần lượt là 6,82% (quý I) và 6,73% (quý II) năm nay.

Dưới góc độ sử dụng GDP quý III, chủ yếu nằm ở khoản tiêu dùng cuối cùng tăng 7,46% so với cùng kỳ năm trước; tích lũy tài sản tăng 8,44%; xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ tăng 8,36%; nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ tăng 10,19%.

Đáng chú ý, trong mức tăng chung của toàn nền kinh tế, đóng góp lớn nhất là từ khu vực công nghiệp và xây dựng (tăng 9,36%), đóng góp 52,6%. Theo sau là khu vực dịch vụ (tăng 6,85%) đóng góp 42,6%; và khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản (tăng 2,02%) đóng góp 4,8%.

Soi dong mua cuoi nam, gioi dau tu 'ruc rich' rot von hinh anh 4


Tỷ lệ đóng góp GDP của các ngành kinh tế trong quý III/2019. Nguồn: Tổng cục thống kê.

Thực tế những năm gần đây, nền kinh tế trong nước luôn giữ xu hướng tăng trưởng vào 2 quý cuối năm cao hơn đầu năm. Nguyên nhân đến từ nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng mạnh khi cuối năm trùng với nhiều sự kiện kinh tế quan trọng.

Theo báo cáo từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tăng trưởng tín dụng toàn nền kinh tế đến đầu tháng 10 ước tăng 8,95% so với đầu năm. So với cùng kỳ những năm gần đây, mức tăng năm nay tương đối thấp.

Tuy nhiên, Công ty chứng khoán BSC nhận định nửa cuối 2019, tăng trưởng tín dụng của toàn hệ thống có thể đạt 12-13%, tương đương với mục tiêu tăng trưởng tín dụng 14% mà NHNN đề ra cho cả năm.

Ngoài ra, dù tăng trưởng tín dụng ở mức thấp so với mọi năm nhưng hiệu quả hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng, ngân hàng lại cải thiện đáng kể so với cùng kỳ.

Soi dong mua cuoi nam, gioi dau tu 'ruc rich' rot von hinh anh 5

Tính trong 7 tháng, lượng dự án có chủ trương đầu tư đã giảm hơn 80%, số dự án công nhận chủ đầu tư cũng đã giảm 82%, và nguồn thu ngân sách nhà nước từ bất động sản giảm hơn 60%. Tuy vậy, với nhiều điều kiện kinh tế cuối năm hiện có,

HoREA 

cho rằng đến cuối năm thị trường bất động sản sẽ có những phục hồi đáng kể.

Soi dong mua cuoi nam, gioi dau tu 'ruc rich' rot von hinh anh 6
Cũng theo tổ chức này, 6 tháng đầu năm chỉ số lạm phát ở mức thấp 2,7%, duy trì được mục tiêu dưới 4% do Chính phủ đề ra. Trong đó, chỉ số lạm phát cao thường là biểu hiện của sự tăng cung tiền quá mức, hiệu quả kinh tế kém hoặc sự tăng giá của hàng hóa thế giới. Trong khi đó, thị trường nhà đất tăng giảm liên quan chặt chẽ tới cung tiền trong nền kinh tế, dòng vốn đầu tư nước ngoài, tâm lý và tính đầu cơ.

Ngoài ra, trước diễn biến của các ngân hàng trung ương trên thế giới, NHNN cũng đã cắt giảm 2 lần lãi suất điều hành trong năm nay. Điều này khiến chính sách tiền tệ được nới lỏng, lãi suất thấp thì người dân và doanh nghiệp sẽ vay tiền nhiều hơn để đầu tư vào các loại hình trong đó có cả bất động sản. Đây là động lực để thị trường này tăng trưởng vào cuối năm.

Thực tế những năm trước cũng cho thấy dịp cuối năm tăng trưởng kinh tế luôn cao hơn so với đầu năm. Đây cũng thường là thời điểm các doanh nghiệp xây dựng, bất động sản ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực nhất so với các quý khác.

Việc kinh tế phát triển với nhu cầu tiêu dùng tăng cao cuối năm giúp các doanh nghiệp nói chung và nhóm doanh nghiệp bất động sản như Novaland hưởng lợi lớn.

Soi dong mua cuoi nam, gioi dau tu 'ruc rich' rot von hinh anh 7

Không chỉ bất động sản, tài chính tăng trưởng vào cuối năm, các lĩnh vực như du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống… cũng có xu hướng tăng vào cuối năm, khi lượng khách du lịch quốc tế tăng lên.

Số liệu của Tổng cục Thống kê cho biết Việt Nam đang là điểm đến thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế những năm gần đây và có xu hướng tăng vào dịp cuối năm. Riêng tháng 9, ước đạt có khoảng 1,561 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, đánh dấu tháng thứ tư từ đầu năm nay, và tháng thứ hai liên tiếp có lượng khách quốc tế đến nước ta đạt trên 1,5 triệu lượt người.

Tính chung 9 tháng, lượng khách quốc tế đến nước ta ước đạt 12,87 triệu lượt người, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm trước.

Soi dong mua cuoi nam, gioi dau tu 'ruc rich' rot von hinh anh 8

Tận dụng lợi thế cuối năm, nhiều nhóm doanh nghiệp, bao gồm các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, thường xuyên tung ra sản phẩm, dự án mới, trùng thời điểm nhu cầu tiêu dùng nền kinh tế gia tăng.

Tuy nhiên, thay vì giới thiệu dự án theo từng đợt riêng lẻ, gần đây, một số doanh nghiệp lớn có xu hướng tung hàng loạt dự án cùng lúc với nhiều sản phẩm và phân khúc khác nhau để tận dụng tối đa lợi thế kinh tế cuối năm.

Mới đây, Novaland chính thức giới thiệu ra thị trường triển lãm Novaland Expo vào 4-8/12 giới thiệu loạt sản phẩm BĐS nhà ở, BĐS đô thị vệ tinh, BĐS nghỉ dưỡng.

Đáng chú ý, không chỉ dừng ở việc giới thiệu sản phẩm BĐS do Tập đoàn Novaland phát triển, triển lãm này dự kiến còn có sự tham gia của các đối tác của Novaland trong nhiều lĩnh vực như lưu trú – phong cách sống, vật liệu xây dựng nội ngoại thất, tài chính ngân hàng, vui chơi – giải trí.

Soi dong mua cuoi nam, gioi dau tu 'ruc rich' rot von hinh anh 9

Trong không gian trưng bày của triển lãm, Novaland sẽ giới thiệu các dòng sản phẩm nổi bật, độc đáo của BĐS nhà ở, BĐS đô thị vệ tinh và BĐS nghỉ dưỡng như The Grand Manhattan (quận 1,TP.HCM), Aqua City (Đồng Nai), NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (BR-VT), NovaBeach Cam Ranh (Khánh Hòa)… với nhiều ưu đãi hấp dẫn.


Soi dong mua cuoi nam, gioi dau tu 'ruc rich' rot von hinh anh 10

Soi dong mua cuoi nam, gioi dau tu 'ruc rich' rot von hinh anh 11

Theo ước tính từ ban tổ chức, với thời gian kéo dài 5 ngày, sự kiện sẽ thu hút trên 20.000 lượt nhà đầu tư và khách tham quan tới tham dự và tìm hiểu thị trường.

Theo dòng sự kiện, bên cạnh các thông tin về dự án, Novaland Expo 2019 cũng sẽ mang đến những thông tin hữu ích về thị trường thông qua các buổi hội thảo chuyên đề, với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.

Soi dong mua cuoi nam, gioi dau tu 'ruc rich' rot von hinh anh 12

Tại không gian trưng bày và giới thiệu của ngành Vật liệu xây dựng – nội ngoại thất, khách tham quan sẽ có được những thông tin hữu ích về xu hướng xây dựng hiện nay từ các công ty đã thành danh trong các hạng mục “phần cứng” xây dựng.

Soi dong mua cuoi nam, gioi dau tu 'ruc rich' rot von hinh anh 13
Các công ty này bao gồm: Nhà cung cấp, thiết kế, lắp đặt và dịch vụ hậu mãi cho hệ thống máy phát điện dự phòng và thủy động cơ của hãng Rolls-Royce Power Systems – DP Consulting; một trong những nhà thầu tổng hợp lớn nhất Việt Nam – Tập đoàn Hòa Bình; Tập đoàn xây dựng Ricons, Công ty Minh Thành – lĩnh vực máy phát điện; Schindler – sản xuất, lắp đặt, dịch vụ thang máy, thang cuốn… nổi tiếng trên thế giới; KTG (Khải Toàn Group) – Tập đoàn hàng đầu về lĩnh vực thiết bị điện và chiếu sáng.

Đặc biệt, những giải pháp thiết kế, thi công, mua sắm nội ngoại thất thông minh thời 4.0 cũng sẽ được tư vấn từ Galaxycons; Hafele – thương hiệu nội thất của Đức; chuỗi thương hiệu Điện lạnh – Công ty Daikin, Panasonic, LG; hay Fitin – trang thương mại điện tử ứng dụng kỹ thuật công nghệ đa chiều vào mua sắm nội thất…

Góp phần làm tăng sự đa dạng các hoạt động dành cho khách tham quan Novaland Expo, khu vực giải trí – thể thao sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị với hoạt động bay khinh khí cầu, khu tập chơi golf ngoài sân và 3D… Đặc biệt, từ đơn vị đồng hành chiến lược, tàu cao tốc GreenlinesDP – thương hiệu hàng đầu trong việc vận tải hành khách đường thủy – sẽ cung cấp dịch vụ đón khách tham quan từ ga tàu cao tốc Bạch Đằng (10B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) đến địa điểm tổ chức Novaland Expo.

Soi dong mua cuoi nam, gioi dau tu 'ruc rich' rot von hinh anh 14

Đến sự kiện này, khách tham quan Novaland Expo không chỉ thấy được bức tranh tổng thể thị trường trong nhiều lĩnh vực, mà còn cảm nhận rõ hơn giá trị từ chuỗi dự án BĐS và hệ sinh thái dịch vụ gia tăng giá trị bền vững, lâu dài cho khách hàng.

Độc giả đăng ký nhận thư mời điện tử qua website: