Sacombank mở rộng ra Phú Quốc

Sáng ngày 8/12, Sacombank sẽ khai trương thêm chi nhánh mới có trụ sở đặt tại tổ an ninh 10, khu phố 4, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, nâng tổng số chi nhánh và phòng giao dịch của Sacombank lên 159 điểm trên toàn quốc. Đây là ngân hàng đầu tiên niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán và có vốn điều lệ trên 2.089 tỷ đồng.


Phú Quốc là một hòn đảo rất tiềm năng và có nhiều cảnh đẹp thiên phú, định hướng trong tương lai gần Phú Quốc sẽ trở thành một trung tâm du lịch chất lượng cao mang tầm cỡ quốc tế. Hiện nay, nhà nước ta đang đầu tư cũng như kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp và công ty nước ngoài để khai thác những tiềm năng sẵn có tại đây. Vào ngày 14/11/2006, Tập đoàn Rockingham (Hoa Kỳ) xin đầu tư khu du lịch cao cấp và vui chơi giải trí tại Phú Quốc gồm trường đua xe ô tô, diện tích lên đến 1.000 ha chạy từ nam Bãi Vòng (xã Hàm Ninh) đến Vịnh Đầm (xã Dương Tơ) với tổng số vốn lên tới 1 tỷ USD. Trong mấy năm gần đây, làn sóng đầu tư vào hòn đảo này đang tăng mạnh nhờ các chính sách ưu đãi của Việt Nam về đầu tư đang được áp dụng trên đảo Phú Quốc.



Sacombank chi nhánh Phú Quốc thực hiện cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng gồm:


Nhận tất cả các loại tiền gởi bằng VNĐ, USD, EURO và vàng với lãi suất hấp dẫn, thủ tục nhanh gọn; nhận tài trợ vốn với tất cả loại hình cho vay ở mọi loại hình kinh tế, đặc biệt là cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho vay tiểu thương và cho vay cá nhân phục vụ cho các mục đích sản xuất kinh doanh, phục vụ đời sống, xây dựng sửa chữa nhà, du học, đi làm việc ở nước ngoài, mua bất động sản, mua xe ôtô… với thủ tục nhanh gọn, lãi suất thoả thuận, tiến độ giải ngân kịp thời nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu kinh doanh, tiêu dùng của khách hàng. Với mạng lưới rộng khắp của Sacombank, khách hàng có thể thực hiện dịch vụ chuyển tiền nhanh tại quầy giao dịch của ngân hàng hoặc tại nhà với thời gian ngắn nhất, phí chuyển hợp lý nhất. Ngoài ra, Sacombank chi nhánh Phú Quốc còn thực hiện các dịch vụ: thanh toán quốc tế, bảo lãnh, bao thanh toán, thu chi trả lương hộ, dịch vụ thẻ ATM, kinh doanh và thu đổi ngoại tệ – vàng, chi trả kiều hối và các dịch vụ tư vấn tài chính khác…Đặc biệt trong ngày khai trương, khách hàng đến giao dịch tại Sacombank chi nhánh Phú Quốc sẽ được nhận những phần quà đặc biệt.

Hiện đã có gần 150 nhà đầu tư trong và ngoài nước gởi hồ sơ đăng ký xin đầu tư vào Phú Quốc và đã có 46 dự án đầu tư trên diện tích gần 2.000 ha được phê duyệt. Đáng chú ý có nhiều tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới đang lập dự án đầu tư như: Cty cổ phần Đông Dương liên doanh với một tập đoàn Automind Capital Group Inc (Canada) đầu tư 130 triệu USD, diện tích 88 ha tại thị trấn An Thới làm cảng biển du lịch, nhà ở cho người nước ngoài và khu bảo tồn sinh thái, nuôi trồng thủy sản quí hiếm; dự án của tập đoàn Victoria đầu tư khu du lịch cao cấp vào mũi Ông Quới, vốn đầu tư trên 40 triệu USD, diện tích 22 ha. Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã có văn bản đồng ý dự án hợp tác liên doanh giữa Delta General Construction Inc, Condo Development LLC (Hoa Kỳ), Westminster Tower Medical Center với Cty TNHH T.T.C đầu tư Khu du lịch sinh thái nhà vườn Rạch Vẹm, khách sạn và resort 5 sao kết hợp các loại hình vui chơi giải trí có thưởng đạt tiêu chuẩn quốc tế, nếu Chính phủ cho phép sẽ nâng cấp thành casino. Đặc biệt, một số tập đoàn lớn trên thế giới đã đánh tiếng xin được liên doanh đầu tư vào sân bay Phú Quốc.


Ngoài tiềm năng phát triển về du lịch, Phú Quốc còn có các sản phẩm thế mạnh như khai thác thủy hải sản và sản xuất nông nghiệp. Những tiềm năng trên đây của Phú Quốc chính là động lực cho Ban lãnh đạo của Sacombank đầu tư mở rộng địa bàn tại nơi này. Ngoài ra, Sacombank Phú Quốc còn mong muốn đem lại tiện ích ngân hàng cho người dân tại hòn đảo xa xôi nhằm giúp họ gần gũi hơn với thương hiệu Sacombank nói riêng và các dịch vụ tài chính ngân hàng nói chung. Định hướng của Sacombank Phú Quốc là cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng phục vụ cho du lịch và khai thác các sản phẩm du lịch hiện có. Cụ thể, Sacombank chi nhánh Phú Quốc sẽ đẩy mạnh và chú trọng vào các dịch vụ chuyển tiền, dịch vụ ngân hàng điện tử đặc biệt là dịch vụ thẻ quốc tế; phát triển ngân hàng đại lý chi trả kiều hối và thu đổi ngoại tệ; thực hiện các dịch vụ về ngân quỹ, kiểm đếm chi trả tận nhà và cho thuê két sắt. Sacombank Phú Quốc cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, tiểu thương trong tất cả các lĩnh vực ngành nghề cũng như các khách hàng là cá nhân.


Dự kiến đến năm 2010 mạng lưới hoạt động của Sacombank sẽ có mặt tại tất cả các tỉnh thành trong cả nước với 250 chi nhánh và phòng giao dịch để có thể phục vụ một cách tốt nhất cho khách hàng của mình và tiếp tục đạt được những chiến lược mà ngân hàng đề ra nhằm hướng tới một ngân hàng bán lẻ, hiện đại, đa năng hàng đầu tại Việt Nam.



Huỳnh Thắng