Căn hộ hưởng lợi từ sự sôi động thị trường Tây Hà Nội

Theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn 2050, Hà Nội sẽ phát triển về hướng Tây. Khu vực này gồm các quận Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, huyện Quốc Oai, Hoài Đức… Các tuyến đường được triển khai đầu tư nhanh chóng thời gian qua như đại lộ Thăng Long, Lê Văn Lương kéo dài hay quốc lộ 32; trục đường Tố Hữu – Lê Văn Lương cùng xe bus nhanh BRT kết nối khu vực… giúp giao thông thêm thuận tiện.

Nhiều doanh nghiệp lớn trên thị trường xuất hiện với các dự án đa dạng loại hình và phân khúc: văn phòng, căn hộ, trung tâm thương mại… khiến thị trường trở nên sôi động.

Theo báo cáo quý 2/2019 của CBRE, tại Hà Nội nguồn cung văn phòng hạng A chỉ có duy nhất dự án mới và hai tòa văn phòng hạng B đi vào hoạt động. Cả 2 đều nằm ở khu phía Tây. Dự kiện trong năm 2019-2020 sẽ có khoảng 260.000 m2 được mở bán, phần lớn vẫn nằm ở khu vực phía Tây, Ba Đình và Đống Đa.


Về mức giá căn hộ trong phân khúc cao cấp, CBRE ghi nhận mức giá trung bình 2.345 USD mỗi m2 (khoảng trên 54 triệu đồng) tăng 4% theo quý và tăng 10% theo năm. Đây cũng là mức giá trung bình cao nhất trong 5 năm qua.

Tuy có tỷ suất cho thuê tốt nhưng theo các chuyên gia, thị trường vẫn thiếu hụt nguồn cung căn hộ cao cấp, nhất là trong thời điểm nhu cầu đang ngày một tăng cao.

Phối cảnh dự án The Zei tại số 8, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Hà Nội.

Phối cảnh dự án The Zei tại số 8, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Hà Nội.

Theo khảo sát của CBRE, trong quý II/2019 tỉ lệ hấp thụ của các dự án cao cấp mới đạt 50%, cao hơn nhiều so với phân khúc bình dân và trung cấp. Trong đó, tỷ lệ khách hàng là người nước ngoài khá lớn. Sản phẩm cao cấp của chủ đầu tư có thương hiệu được khách Hàn Quốc, Nhật Bản ưa chuộng.

Như tại Mỹ Đình, khu vực tập trung lượng lớn các chuyên gia, người nước ngoài sinh sống và làm việc. Những khách hàng này tìm kiếm các căn hộ đầy đủ tiện nghi, hoàn thiện dịch vụ để thuê lâu dài hoặc đầu tư. Bên cạnh đó, chất lượng sống người dân Hà Nội ngày một tăng cao cũng kéo theo nhu cầu lựa chọn nhà ở phân khúc hạng sang.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký hội Môi giới bất động sản Việt Nam, nhu cầu của người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam gần đây tăng mạnh. Luật Nhà ở cho phép người nước ngoài được mua không quá 30% căn hộ tại một dự án.

“Do lực cầu lớn nên xuất hiện hiện tượng một số người nước ngoài mua sản phẩm và cho thuê, bán lại. Phần lớn khách hàng lựa chọn mua dự án có chủ đầu tư và đơn vị phát triển uy tín. Tiếp đến là tiêu chuẩn về tiện ích, dịch vụ”, ông Nguyễn Văn Đính nói.

Đồ hoạ 3D bên trong căn hộ dự án The Zei.

Đồ hoạ 3D bên trong căn hộ dự án The Zei.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch HĐQT HD Mon Holdings cho rằng lựa chọn sản phẩm bất động sản cao cấp là cách tốt để thu về lãi kép từ cho thuê và dư địa tăng giá. “Khu vực Mỹ Đình đang hưởng lợi từ điều này. Dự án The Zei dù mới mở bán, nhưng lượng khách ngoại đăng ký đặt mua đã gần đạt 30%”, ông Anh Tuấn nói.


Thành Dương