Pizza 4P’s chủ động cách ly cơ sở Hoàng Văn Thụ ở Đà Nẵng vì đã tiếp 2 khách ngoại quốc dương tính

Pizza 4P's chủ động cách ly cơ sở Hoàng Văn Thụ ở Đà Nẵng vì đã tiếp 2 khách ngoại quốc dương tính

Cả 9 ca được phát hiện dương tính vào tối 8/3 đều là người nước ngoài và 2 trong số đó đã ăn tối tại Pizza 4P’s Hoàng Văn Thụ (Tp.Đà Nẵng).

Pizza 4P’s, chuỗi nhà hàng pizza do hai vợ chồng người Nhật Yosuke Masuko và Sanae Masuko làm chủ thông báo trên fanpage của nhà hàng sẽ cách ly cơ sở Pizza 4P’s Hoàng Văn Thụ (TP.Đà Nẵng) để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ cộng đồng. 

Lý do vào tối ngày 6/3/2020, khoảng từ 21h-22h30, Pizza 4P’s đã đón tiếp và phục vụ 2 vị khách ngoại quốc tại nhà hàng và hai vị khách này đã xác nhận dương tính với virus Covid-19. Đây là hai vị khách ngoại quốc ngồi hạng thương gia trên chuyến bay VN0054 từ London tới Nội Bài sáng 2/3/2020. Trên chuyến bay có hành khách N.H.N (26 tuổi) dương tính với Covid-19 và là ca nhiễm đầu tiên được phát hiện kể từ khi Việt Nam đã chữa khỏi cho 16 ca nhiễm trước đó.

Pizza 4Ps chủ động cách ly cơ sở Hoàng Văn Thụ ở Đà Nẵng vì đã tiếp 2 khách ngoại quốc dương tính - Ảnh 1.

Thông tin từ Pizza 4P’s

Sau khi bệnh nhân số 17 được phát hiện dương tính và đưa vào cách ly, Việt Nam đã khẩn trương rà soát các hành khách đi cùng chuyến bay đặc biệt là 21 hành khách ngồi cùng hạng thương gia với số 17. Tại thời điểm tối 8/3 đã có thêm 9 ca được phát hiện, nâng tổng số người nhiễm tại Việt Nam thành 30 ca dương tính (trong đó đã có 16 ca được chữa khỏi).

Pizza 4Ps chủ động cách ly cơ sở Hoàng Văn Thụ ở Đà Nẵng vì đã tiếp 2 khách ngoại quốc dương tính - Ảnh 2.

Cả 9 ca được phát hiện dương tính vào tối 8/3 đều là người nước ngoài và 2 trong số đó đã ăn tối tại Pizza 4P’s Hoàng Văn Thụ (Tp.Đà Nẵng). Các nhà hàng là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch cúm viêm phổi cấp đặc biệt tại các thành phố du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang…Thiếu hụt một lượng lớn khách du lịch Hàn Quốc, Trung Quốc khiến các nhà hàng khách sạn tại Đà Nẵng lao đao, nhưng việc các khách du lịch bị nhiễm nCoV di chuyển liên tục sẽ có thể khiến những nhà hàng khách sạn mà nhóm đối tượng dương tính với nCoV đã sử dụng dịch vụ có thể phải đóng cửa một thời gian để đảm bảo sức khoẻ cộng đồng.

Pizza 4Ps chủ động cách ly cơ sở Hoàng Văn Thụ ở Đà Nẵng vì đã tiếp 2 khách ngoại quốc dương tính - Ảnh 3.

Trong khi ngành kinh doanh nhà hàng lao đao vì nCoV thì Pizza 4P’s mới khai trương thêm một cửa hàng tại Vincom Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội)

Pizza 4P’s kể từ khi được Mekong Capital đầu tư đã đẩy mạnh việc mở cửa hàng mới. Ở thời điểm hiện tại chuỗi nhà hàng này đã mở 20 cửa hàng tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Nha Trang, được bình chọn là 1 trong 50 nhà hàng pizza tốt nhất tại Châu Á năm 2019. Pizza 4P’s được biết đến rộng rãi nhờ menu kết hợp giữa món pizza ở Tây Âu và các hương vị của Châu Á, cùng với thái độ phục vụ theo tinh thần Omotenashi, nghĩa là phục vụ khách hàng bằng cả tấm lòng. Sự việc xảy ra với Pizza 4P’s lần này là rủi ro. Và đó là câu chuyện của không chỉ riêng Pizza 4P’s mà còn là hồi chuông với hệ thống nhà hàng trên cả nước trong bối cảnh dịch đang lan rộng.

Pizza 4Ps chủ động cách ly cơ sở Hoàng Văn Thụ ở Đà Nẵng vì đã tiếp 2 khách ngoại quốc dương tính - Ảnh 4.

Corona ảnh hưởng đáng kể đến nhà hàng, khách sạn (Nguồn: Golden Gates)

Golden Gates, chuỗi hệ thống 300 nhà hàng khắp cả nước, sở hữu hơn 20 thương hiệu nổi tiếng như Ashima, Kichi-Kichi, Sumo BBQ, Isushi, Gogi House, Vuvuzela, Daruma, Ba Con Cừu, Phố Ngon 37, Hutong… là một trong số hiếm các nhà hàng áp dụng công nghệ trong việc khai báo thông tin khách hàng và khai báo y tế khi sử dụng dịch vụ tại các nhà hàng của Golden Gates. Hệ thống các cửa hàng này sẽ yêu cầu khách hàng điền thông tin cá nhân vào một bảng câu hỏi để dễ tra cứu trong thời điểm cả nước cao trào chống dịch nCoV. Để đối phó với lượng khách hàng giảm mạnh, Golden Gates đưa ra dịch vụ G-Delivery, bán lẩu nướng tận nhà, ship miễn phí.

Pizza 4Ps chủ động cách ly cơ sở Hoàng Văn Thụ ở Đà Nẵng vì đã tiếp 2 khách ngoại quốc dương tính - Ảnh 5.

Golden Gates khá chú trọng đến việc bảo vệ nhân viên và khách hàng trước nCoV

Với các quán bia và quán nhậu truyền thống, nhiều nơi lượng khách giảm 60-70%, chưa kịp hoàn hồn vì Nghị định 100 về việc tham gia giao thông không được uống bia rượu, nhóm nhà hàng ngày lại phải chịu cảnh ảm đạm do dịch cúm nCoV, lượng khách tụ tập nhậu nhẹt giảm đáng kể. Trong khi đó những nhà hàng nhỏ lẻ, kinh doanh online lại lên ngôi do nhu cầu về thực phẩm vẫn rất lớn.

Để chung tay với cộng đồng và hỗ trợ đồng hành cùng các doanh nghiệp vượt qua dịch cúm Corona, vừa qua Công ty CP Vincom Retail công bố dành 300 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống. Chương trình hỗ trợ được áp dụng cho đối tác ở tất cả các ngành hàng đang kinh doanh tại 79 TTTM trên toàn quốc, có hợp đồng thuê giá cố định đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong đó, phần lớn của gói hỗ trợ sẽ được dành cho việc giảm giá tiền thuê mặt bằng cho đối tác, một phần dành cho việc phát hành các voucher ưu đãi, khuyến mại cho khách hàng tới mua sắm tại Vincom.

Hiện nay số lượng người nhiễm nCoV trên toàn thế giới đã vượt toàn bộ ước tính ban đầu của các nhà phân tích và tình hình bệnh dịch còn diễn biến phức tạp. Do đó các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành ẩm thực, nhà hàng khách sạn phải tìm hướng đi mới, hỗ trợ lẫn nhau hoặc thu hẹp kinh doanh mới có thể sống sót qua thời kỳ này.

Châu Cao

Theo Trí thức trẻ