Hàng loạt cổ phiếu hãng dược phẩm, y tế tăng kịch trần

Phiên giao dịch sáng nay (3/2) chứng kiến sự đối lập của hầu hết cổ phiếu các nhóm ngành trên thị trường với nhóm cổ phiếu ngành dược phẩm và y tế.

Trong khi cổ phiếu các nhóm ngân hàng, chứng khoán, hàng không, bất động sản, dịch vụ… sụt giảm mạnh khiến chỉ số VN-Index giảm gần 4% về ngưỡng 900 điểm thì hàng loạt cổ phiếu dược phẩm và y tế lại tăng kịch biên độ.

Trên sàn TP.HCM, 5 cổ phiếu tăng giá tích cực nhất phiên buổi sáng có tới 3 cái tên đến từ nhóm dược phẩm và y tế. Trong đó, Dược Hậu Giang (DHG) và Thiết bị Y tế Việt Nhật (JVC) là hai cổ phiếu tăng mạnh nhất. Cả hai cổ phiếu này đều tăng kịch biên độ 7% so với phiên giao dịch trước đó. Cổ phiếu TRA của Công ty CP Traphaco sáng nay cũng tăng kịch trần 6,9%.

Đáng chú ý, đây đã là phiên tăng mạnh thứ 3 liên tiếp của các cổ phiếu ngành dược phẩm và y tế kể từ khi thị trường chứng khoán giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2020. Đây cũng là thời điểm dịch cúm do virus corona gây ra bùng phát tại Vũ Hán (Trung Quốc) và lan rộng ra toàn cầu.

Với cổ phiếu Dược Hậu Giang (nhà sản xuất thuốc lớn nhất thị trường trong nước), đây đã là phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp, còn cổ phiếu Thiết bị Y tế Việt Nhật là phiên tăng trần thứ 3.

Hang loat co phieu hang duoc pham, y te tang kich tran hinh anh 1 co_phieu_duoc_hau_giang.jpg

Giá cổ phiếu DHG trong 1 tháng gần nhất. Nguồn:

Vntradingview.

Tính trong 3 phiên gần nhất, vốn hóa của Dược Hậu Giang đã tăng trên

2.400 tỷ đồng

.

Cũng trên sàn TP.HCM, cổ phiếu các hãng dược phẩm và y tế khác sáng nay tăng mạnh phải kể tới Dược phẩm Imexpharm (IMP) tăng 6,7%; Dược phẩm Trung ương Vidipha (VDP) tăng 6%; Công ty Pymerparco (PME) tăng 2,6%…

Còn trên sàn Hà Nội, các cổ phiếu ngành dược cũng đang là một trong số ít cổ phiếu tăng giá phiên sáng. Trong đó, cổ phiếu Y tế Danameco (DNM) và Dược phẩm Hà Tây (DHT) tăng kịch trần 10%; cổ phiếu của Dược và Trang thiết bị Y tế Việt Mỹ cũng tăng gần 6%…

Cổ phiếu ngành dược phẩm và y tế cũng đang giúp chỉ số UP-Index sáng nay không giảm quá sâu khi DVN của Tổng công ty Dược Việt Nam cùng Dược phẩm Trung ương Codupha (CDP) đang tăng kịch biên độ hơn 14%. Cùng với đó là cổ phiếu của Dược Thiết bị y tế Đà Nẵng (DDN) tăng 12,4%; Công nghệ cao Traphaco (CNC) tăng 7%…

Tính đến 6h30 ngày 3/2, thế giới có 16.762 trường hợp nhiễm virus corona, với 361 ca tử vong gồm 360 người Trung Quốc và một ca tử vong ở Philippines.

Tại Việt Nam hiện đã phát hiện 8 trường hợp dương tính với virus corona. Để phòng dịch, 37 tỉnh, thành và 70 trường đại học đã cho học sinh, sinh viên nghỉ.

Trong đó, các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM cho học sinh nghỉ một tuần.

7 phút trước

12:32

03/02/2020

Sức khỏe

Sức khỏe

0

Trong 5 người Việt Nam dương tính với virus corona, 4 trường hợp đều là nhân viên cùng một công ty và trở về nước từ Vũ Hán trên cùng chuyến bay.

9 phút trước

12:30

03/02/2020

Thế giới

Thế giới

0

Theo lệnh Chủ tịch Tập Cận Bình, quân đội Trung Quốc cử 1.400 nhân viên quân y tới bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn được xây dựng ở Vũ Hán để chống chọi lại với virus corona.

24 phút trước

12:16

03/02/2020

Thể thao

Thể thao

0

Do ảnh hưởng của virus corona, ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia đã chính thức lùi lại lịch thi đấu ban đầu.

31 phút trước

12:08

03/02/2020

Giáo dục

Giáo dục

0

Du học sinh từ Mauritius quyết định ở lại Vũ Hán (Trung Quốc), nơi tâm điểm bùng phát dịch virus corona, vì cho rằng nơi đây đủ an toàn với anh.

35 phút trước

12:04

03/02/2020

Công nghệ

Công nghệ

0

Dân kinh doanh Việt Nam cho biết dịch cúm corona ảnh hưởng nhiều đến việc nhập hàng xách tay từ thị trường Trung Quốc.