Đà Nẵng kiên quyết xử lý vi phạm xây dựng ở dự án Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà

Đà Nẵng kiên quyết xử lý vi phạm xây dựng ở dự án Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà

UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) vừa ban hành thông cáo báo chí, cho biết đang phối hợp với các sở, ngành và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nội dung xử lý vi phạm xây dựng đối với dự án thuộc Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà theo trình tự, thủ tục quy định.

UBND quận Ngũ Hành Sơn sẽ tiếp tục triển khai các quyết định của UBND thành phố liên quan đến việc xử lý tổ chức cưỡng chế tháo dỡ phần công trình vi phạm tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41, 42 và 2 tầng (gồm tầng kỹ thuật và tầng mái) của khối chung cư thuộc Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà. 

Đồng thời, tiến hành niêm yết các văn bản có liên quan tại chung cư thuộc Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà tại UBND phường Mỹ An và gửi thông báo cho các hộ dân đang cư trú tại các tầng sai phạm.

Hiện nay, UBND quận Ngũ Hành Sơn đang triển khai thủ tục lựa chọn nhà thầu phá dỡ theo quy định của pháp luật. Việc tiến hành cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên tại khối chung cư thuộc Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà dự kiến được triển khai vào cuối tháng 2- 2020 (sau khi hoàn thành thủ tục lựa chọn nhà thầu tháo dỡ theo quy định).

UBND quận sẽ phối hợp các đơn vị có liên quan tiến hành cắt điện, cắt nước tại các tầng vi phạm về trật tự xây dựng trước khi tiến hành tháo dỡ.

Theo phương án tháo dỡ đã được UBND thành phố phê duyệt, các trường hợp là chủ hộ tại các khu vực có sai phạm của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên tại khối chung cư thuộc Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà trong 4 tháng với chi phí là 5 triệu đồng/tháng.

UBND quận đã ban hành thông báo yêu cầu di chuyển ra khỏi phạm vi khu vực cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm của doanh nghiệp gửi các chủ hộ và niêm yết theo quy định. Hiện nay, Tổ trợ giúp pháp lý của UBND thành phố vẫn tiếp tục làm việc tại UBND phường Mỹ An vào sáng thứ bảy hằng tuần để hỗ trợ về mặt pháp lý cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu.

Trước đó, thông tin từ Văn phòng Tòa án nhân dân (TAND) TP Đà Nẵng cho biết, Bộ phận một cửa của văn phòng đã tiếp nhận đơn của Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên khởi kiện trong vụ án hành chính đối với bên bị kiện là UBND TP Đà Nẵng và đối tượng bị khiếu kiện là quyết định cưỡng chế của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng của công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà thuộc phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn…

Cũng theo Văn phòng TAND TP Đà Nẵng, DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên mới nộp đơn khởi kiện và đơn vị đang xem xét xử lý đơn (như xác định quyền về từng nội dung cụ thể, xác định đúng chủ thể để hướng dẫn thực hiện theo quy định…), chứ chưa thụ lý giải quyết đơn. Quá trình xử lý đơn phải căn cứ vào các quy định của Luật Tố tụng hành chính, xem xét thẩm quyền của cơ quan hành chính Nhà nước…

Nam Phong

Theo Nhịp sống kinh tế

Theo

Nhịp sống kinh tế


Link bài gốc


Copy link