Chương Thị Kiều được thưởng thêm 100 triệu sau tấm HCV SEA Games

Ngày 25/12, UBND tỉnh Kiên Giang cho biết đã tổ chức buổi tuyên dương, khen thưởng vận động viên Chương Thị Kiều. Cô cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành huy chương vàng tại SEA Games 30.

Tại buổi gặp mặt, Chương Thị Kiều được trao bằng khen của UBND tỉnh Kiên Giang, giấy khen của các ban ngành trong tỉnh. Bên cạnh đó, cô gái vàng của bóng đá Việt Nam được các đơn vị tặng thưởng số tiền gần 100 triệu đồng, cùng một chuyến du lịch Phú Quốc.

Chuong Thi Kieu duoc thuong them 100 trieu sau tam HCV SEA Games hinh anh 1 1_zing_4_.jpg

Chương Thị Kiều và Huỳnh Như có buổi trả lời trực tuyến độc giả

Zing.vn

mới đây. Ảnh:

Quỳnh Trang.

Trước đó, trong trận chung kết SEA Games 30, Chương Thị Kiều để lại ấn tượng sâu đậm với người hâm mộ khi là cầu thủ bị trầy, chảy máu đùi. Nữ trung vệ mang áo số 3 vẫn nén đau, quấn băng thi đấu đến hết trận với nhiều pha giải nguy quan trọng, giúp hàng thủ tuyển Việt Nam đứng vững suốt 120 phút trước áp lực của đối thủ.

Sau chiến thắng 1-0 trước tuyển nữ Thái Lan, Chương Thị Kiều được Tập đoàn Hưng Thịnh thưởng nóng 50 triệu đồng. Trong khi đó, đến nay đội tuyển nữ Việt Nam đã được các cá nhân, tổ chức hứa thưởng

22 tỷ đồng

, cùng một số hiện vật và dịch vụ khác.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang, Chương Thị Kiều sinh năm 1995, trong một gia đình gốc Khmer tại huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Năm 15 tuổi, Kiều rời gia đình chuyển đến ăn tập tại đội nữ TP.HCM. Chỉ 1 năm sau đó, cô được gọi lên đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam.

Chương Thị Kiều đã cùng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đạt HCB SEA Games 27, HCV SEA Games 30, vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019. Về thành tích cá nhân, cô nhận được Quả bóng bạc nữ Việt Nam 2016, Quả bóng đồng nữ Việt Nam 2018, Cầu thủ nữ trẻ hay nhất các năm 2012 và 2015.