BĐS bắc Phú Quốc hưởng lợi từ dự án mở rộng đường 900 tỷ

Tuyến đường Dương Đông – Cửa Cạn – Gành Dầu nối liền thị trấn Dương Đông với xã Cửa Cạn và Gành Dầu. Du khách đi theo con đường này có thể ghé thăm Bãi Dài, biển Gành Dầu, bãi biển Vũng Bầu, bãi Ông Lang và biển Cửa Cạn. Đây là những bãi biển đẹp nhất tại

Phú Quốc

.

Trước đây, tuyến đường huyết mạch Dương Đông – Cửa Cạn – Gành Dầu chỉ có 2 làn xe rộng 7-12 m. Tuy nhiên, theo nội dung trong Quyết định 1752 vừa được UBND

Kiên Giang

ban hành, tuyến đường này sẽ được nâng cấp, mở rộng. Theo đó, đường gồm 4 làn xe ôtô, 2 làn xe hỗn hợp với chiều rộng đến 20 m chưa tính vỉa hè.

BDS bac Phu Quoc huong loi tu du an mo rong duong 900 ty hinh anh 1 A1.jpg

Lễ động thổ dự án mở rộng tuyến đường Dương Đông – Gành Dầu – Cửa Cạn.

Sau khi nâng cấp, tuyến Dương Đông – Gành Dầu – Cửa Cạn sẽ trở thành một trong những điểm nhấn về hạ tầng giao thông của Phú Quốc, tác động đến sự phát triển của thị trường bất động sản đảo ngọc.

Trước đây, thời gian di chuyển từ một số dự án nổi bật tại Gành Dầu như Grand World Phú Quốc, Vinpearl Phú Quốc… đến trung tâm thị trấn Dương Đông là khoảng 40 phút. Giờ đây, nhờ tuyến đường 27 km được nâng cấp, thời gian có thể rút ngắn chỉ còn một nửa.

Không chỉ vậy, thời gian di chuyển từ trung tâm Phú Quốc đến các dự án tại Bãi Dài, Gành Dầu, Vũng Bầu, Ông Lang, Cửa Cạn…; các dự án ở bắc đảo đến các điểm du lịch nổi tiếng ở nam đảo Phú Quốc như làng chài Hàm Ninh, núi Bảy Rồng, Bãi Trường… sẽ rút ngắn khoảng một nửa.

Khi tuyến đường này hoàn thiện, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại đây được kỳ vọng thu hút nhiều du khách ghé đến hơn.

Thực tế, lượng khách du lịch đến Phú Quốc tăng theo từng năm. Năm 2019, chỉ trong 6 tháng, lượng khách du lịch đã vượt 2,2 triệu lượt, trong khi cao điểm du lịch của huyện này là từ tháng 10 trở ra.

Tuy nhiên, thời gian lưu trú tại đây ngắn, trung bình 1,7 ngày/khách. Lý do là các điểm vui chơi tại Phú Quốc còn hạn chế và rải rác, giao thông không thuận lợi khiến việc di chuyển giữa các điểm tốn nhiều thời gian. Khi tuyến đường 900 tỷ hoàn thành, nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng, trong đó có Grand World Phú Quốc, sẽ thu hút nhiều khách du lịch và các nhà đầu tư thứ cấp hơn.

Dự án có quy mô 85 ha với 3 dòng sản phẩm chính là condotel, mini hotel, shophouse, đồng thời sở hữu nhiều tiện ích đi kèm như liền kề casino, sân golf 18 lỗ, khu công viên động vật Vinpearl Safari…

BDS bac Phu Quoc huong loi tu du an mo rong duong 900 ty hinh anh 2 mat-bang-tong-the-grandworld-phu-quoc.jpg

Phối cảnh Grand World phú Quốc.

Grand World Phú Quốc được định hướng trở thành điểm đến 24/7 sôi động của Đông Nam Á với khu phố thương mại bán hàng nghìn mặt hàng. Ngoài ra, dự án còn có loạt tiện ích vui chơi như công viên tình yêu, sông Venice thơ mộng, những con phố đậm chất Thượng Hải, Đông Dương và hàng trăm lễ hội tổ chức quanh năm.

Khi hệ thống giao thông hạ tầng hoàn thiện, dự án hứa hẹn nâng số thời gian lưu trú trung bình của khách tới Phú Quốc lên 4-5 ngày với các sản phẩm đa dạng và quần thể vui chơi – nghỉ dưỡng 24/7 sôi động.

Theo đại diện chủ đầu tư dự án, với nhà đầu tư thứ cấp, tuyến đường 900 tỷ đi vào vận hành là yếu tố quan trọng để chốt phương án đầu tư cho các dự án tại bắc đảo, cụ thể là khu vực Bãi Dài, Gành Dầu, mà nổi bật là Grand World Phú Quốc.