Cocobay tiếp tục gửi thư thuyết phục hơn 1.000 khách mua condotel

Ngày 1/12, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (gọi tắt là Công ty Thành Đô) đã có công văn gửi khách hàng mua condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng.

Theo đó, Công ty Thành Đô khẳng định chi trả cho khách hàng tiền thu nhập cam kết cho đến ngày 31/12 theo thỏa thuận trước đây. Sau thời gian này, chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng sẽ gửi đến khách hàng lộ trình thanh toán.

Cocobay tiep tuc gui thu thuyet phuc hon 1.000 khach mua condotel hinh anh 1
Công ty Thành Đô cho biết sẽ chốt các phương án và thông tin tới khách hàng lộ trình thanh toán sau ngày 31/12. Ảnh:

CTV.

Nhóm khách hàng muốn nhận bàn giao tài sản là nhà ở liền kề Hoàng Gia, Vườn phố (khối Boutique và Garden Bay) nhằm để ở, hoặc tự chuyển nhượng, hoặc tự kinh doanh, Công ty Thành Đô cho biết trong quý I/2020, sẽ thực hiện tách giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho từng khối nhà liền kề.

Trong quý II/2020, sẽ thực hiện việc tách giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho từng căn nhà của các chủ sở hữu trong từng khối nhà (mỗi khối gồm 10 căn).

Khách hàng muốn nhận bàn giao tài sản là căn hộ chung cư, Công ty Thành Đô thông tin số lượng căn hộ chung cư được chuyển đổi là 1.016 căn hộ chung cư/ 1.856 căn condotel (hơn 50%) nên sẽ ưu tiên thực hiện cho những khách hàng đăng ký chuyển đổi trước. Thời hạn đăng ký trước ngày 20/12.

“Nếu hết hạn mức mà các khách hàng vẫn tiếp tục đăng ký chuyển đổi thì chúng tôi không thể thực hiện được”, văn bản nêu.

Cocobay tiep tuc gui thu thuyet phuc hon 1.000 khach mua condotel hinh anh 2
Với Condotel được chuyển đổi thành chung cư, Cocobay Đà Nẵng khẳng định cuối quý IV/2020, tất cả khách hàng sẽ được nhận nhà. Ảnh: 

Cocobay Đà Nẵng.

Chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng cho biết phần phí chuyển đổi dự kiến là 15% trên giá gốc, được dùng để đầu tư hạ tầng xã hội. Thời gian bàn giao nhà tại tháp R1 tòa Coco Ocean Resort là tháng 3/2020, tòa Coco Skyline Resort vào quý III/2020 và tòa Coco Ocean Spa and Resort là quý IV/2020.

Đối với nhóm khách hàng không chuyển đổi loại hình tại căn hộ khách sạn Cổ Cò 1, 2, 3 và căn hộ khách sạn Naman Garden, Công ty Thành Đô lý giải tài sản sở hữu là căn hộ khách sạn, không hình thành đơn vị ở nên không được ở dài hạn và không được nhập hộ khẩu.

Tại căn hộ khách sạn Cổ Cò 1, 2, 3, khách hàng sẽ ký hợp đồng dài hạn với tập đoàn quản lý vận hành quốc tế dưới sự bảo lãnh của công ty Thành Đô. Còn các căn hộ tại khách sạn Naman Garden, chủ sở hữu sẽ ký trực tiếp hợp đồng hợp tác với Công ty cổ phần Naman theo hai hình thức là nhận thu nhập cố định hoặc nhận thu nhập theo tỷ lệ tối thiểu 80% từ lợi nhuận kinh doanh (được kiểm toán).

Với nhóm khách hàng muốn thanh lý hợp đồng mua bán, các chi phí hỗ trợ lãi suất vay và chi phí trả nợ trước hạn tại Ngân hàng SHB (nếu có) thu hồi phải là bắt buộc. Trong khi đó, chi phí hỗ trợ bán hàng trước đây, khách hàng và Công ty Thành Đô sẽ thỏa thuận và thống nhất.

“Công ty Thành Đô đã làm việc với Ngân hàng SHB và sẽ công bố công khai các biện pháp đảm bảo thực thi việc trả tiền thanh lý trên nguyên tắc tuân thủ biên bản thanh lý đã ký. Tuy nhiên, trách nhiệm của Công ty Thành Đô vẫn phải trả lãi suất 10%/năm kể từ ngày hai bên ký Biên bản Thanh lý hợp đồng cho đến khi khách hàng nhận được toàn bộ tiền thanh toán”, chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng khẳng định.