Cocobay Đà Nẵng với 1.591 căn condotel từng bán nhà cho CR7?

Từng là một trong những dự án nổi bật nhất thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại

Đà Nẵng

giai đoạn 2016-2017, Cocobay Đà Nẵng được chủ đầu tư là Tập đoàn Empire chi mạnh tay với nguồn vốn lên đên

11.000 tỷ đồng

, hứa hẹn sẽ trở thành tổ hợp lưu trú, di lịch, giải trí đẳng cấp tại Việt Nam. 

Cam kết lợi nhuận 10-12%/năm

Trong hợp đồng mua bán với khách hành, chủ đầu tư cam kết Cocobay Đà Nẵng mang lại mức lợi nhuận tối thiểu 12%/năm trong 8 năm cho khách hàng mua căn hộ khách sạn condotel.

Thời điểm đó, mức lợi nhuận này từng gây khá nhiều tranh cãi trên thị trường, nhất là về năng lực tài chính của chủ đầu tư. Trong khi các dự án condotel khác chỉ chào bán các dự án condotel với điều khoản cam kết lợi nhuận phổ biến từ 8-10%/năm trong trường hợp khách hàng giao condotel lại cho chủ đầu tư kinh doanh. 

Cocobay Da Nang voi 1.591 can condotel tung ban nha cho CR7? hinh anh 1
Phối cảnh dự án Cocobay Đà Nẵng.

Với phân khu đầu tiên của dự án có tên gọi Coco Ocean Resort, các căn hộ diện tích 70-89 m2 với mức giá được bán trên dưới

2 tỷ đồng

/căn hộ. Chủ đầu tư cũng thu hút người mua nhờ mức hỗ trợ vay vốn lên tới 70% trong vòng 25 năm.

Tuy nhiên, trong thông báo gửi khách hàng ngày 23/11 vừa qua, CTCP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (Tập đoàn Empire), cho biết việc kinh doanh loại hình sản phẩm bất động sản condotel thời gian qua gặp nhiều khó khăn, do đó không thể trả lợi nhuận 12%/năm như cam kết cho khách hàng. 

Dự án ngưng trệ thời gian dài

Theo phía chủ đầu tư, nguyên nhân chính khiến hoạt động kinh doanh condotel không tốt là do khung pháp lý về loại hình condotel vẫn chưa hoàn thiện dẫn đến nhiều bất cập, thủ tục pháp lý tại địa phương có nhiều vướng mắc.

Trong hội nghị khách hàng ngày 16/11 vừa qua, ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô cho biết khủng hoảng của Cocobay bắt đầu xảy ra từ tháng 8/2017 đến tháng 8/2018. 

“Nói chung, dự án gần như bị ngưng trệ hoàn toàn, nguyên nhân chủ yếu do khách quan bởi thủ tục ách tắc, một phần chủ quan do ban lãnh đạo trẻ, ý tưởng tốt, quyết tâm cao nhưng chưa đủ bản lĩnh, kinh nghiệm để xử lý khủng hoảng”, ông nhận định. 

Ông Thành cho biết đây là lý do chính khiến ông phải bất đắc dĩ quay trở lại điều hành dự án Cocobay thay cho thế hệ lãnh đạo trẻ trước đây, vốn được ông đánh giá là chưa đủ mức độ “lỳ đòn”. 

Một trong những hệ quả là sự thất hứa với khách hàng về cam kết lợi nhuận. 

Cụ thể, thông báo phát đi cho biết kể từ ngày 1/1/2020, do những khó khăn về dòng tiền, Công ty Thành Đô chấm dứt việc chi trả thu nhập cam kết như trong hợp đồng mua bán condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng. Phía chủ đầu tư sẽ chỉ chịu trách nhiệm chi trả lợi nhuận đến hết ngày 31/12 năm nay cho các chủ sở hữu condotel.

Từng bán nhà cho CR7?

Cocobay Da Nang voi 1.591 can condotel tung ban nha cho CR7? hinh anh 2
Bà Coco Trần chụp ảnh kỷ niệm với Cristiano Ronaldo. Ảnh:

Cocobay Đà Nẵng. 

Cocobay Đà Nẵng cũng từng gây bất ngờ trước thông tin cầu thủ Cristiano Ronaldo là một trong những khách hàng đầu tiên mua căn hộ tại dự án này.

Trước những ý kiến cho rằng việc CR7 mua nhà của dự án là một trong những chiêu PR của công ty, bà Coco Trần, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Empire, từng trả lời bà và ngôi sao bóng đá đã quen nhau từ trước trong những hoạt động từ thiện quốc tế. 

“Anh ấy vốn dành nhiều thiện cảm cho thành phố biển Đà Nẵng, nơi khơi gợi cảm xúc thân thuộc giống quê nhà Bồ Đào Nha – vùng đất anh sinh ra và lớn lên. Vì vậy khi tôi nói về tháp đôi Cocobay Towers, CR7 quyết định trở thành một trong những chủ nhân đầu tiên tại đây”, bà Coco Trần nói với báo chí. 

Cocobay được quảng cáo là tổ hợp lưu trú, du lịch, giải trí đẳng cấp tại việt Nam. Dự án thiết kế nhiều hạng mục như sân khấu biểu diễn trong nhà sức chứa 1.200 chỗ, sân khấu biểu diễn ngoài trời quy mô 2.000 chỗ… Đồng thời, đây cũng sẽ là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện ca nhạc, tiệc tùng quy mô lớn với nhiều khách mời nổi tiếng tham dự. 

Tuy nhiên, bản thân ông Thành cũng đánh giá dự án được quảng bá rất tốt nhưng khi khách đến trải nghiệm thì thất vọng bởi dịch vụ chưa đồng bộ, khu nhà ở còn lẫn lộn với khu vực thi công. 

“Quảng cáo thì lung linh, đến hiện trường thì khác hẳn nên khách thất vọng là đúng” – Chủ tịch Empire Group nói.