Bất động sản Đông Nam Đà Nẵng hưởng lợi từ du lịch

Là một trong những thị trường thu hút đông đảo khách du lịch nhất cả nước, những năm qua bất động sản Đà Nẵng sở hữu tiềm năng giữ giá, tăng giá tại nhiều vị trí tốt, có lợi thế kinh doanh khách sạn, dịch vụ ăn uống, giải trí phục vụ du khách. Riêng phân khúc nhà phố hay đất nền quy hoạch bài bản, đồng bộ, ven sông hay các trục đường lớn đang thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Năm 2018, Đà Nẵng đón 7,6 triệu lượt khách, gấp 7 lần dân số khoảng 1,2 triệu người của thành phố. Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, 7 tháng đầu năm nay, tổng lượng khách du lịch đến thành phố ước đạt 5 triệu lượt, tăng 8,5% so với cùng kỳ.

Website đặt phòng lớn nhất thế giới Airbnb đã xếp Đà Nẵng đứng thứ 5 toàn cầu và số một tại Đông Nam Á về thu hút khách du lịch. Chính quyền thành phố cũng dành nguồn ngân sách lớn cho ngành công nghiệp không khói, hình thành sản phẩm du lịch sinh thái, làng quê, đường sông, các sự kiện du lịch… Công tác quản lý cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành, vận chuyển, khu điểm du lịch cũng được nâng cao. Dịp 2/9 vừa qua, Đà Nẵng đón 150.000 lượt khách, tăng trưởng hàng đầu cả nước.

Mục tiêu đến năm 2030, Đà Nẵng sẽ có nhiều cơ chế đặc thù để phát triển, trở thành đô thị sinh thái, hiện đại và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, trung tâm du lịch quốc tế.

Toàn cảnh ven biển Đà Nẵng với nhiều bãi tắm đẹp, góp phần thu hút du khách, phát triển du lịch.

Toàn cảnh ven biển Đà Nẵng với nhiều bãi tắm đẹp, góp phần thu hút du khách, phát triển du lịch.

Tới đây, khi sông Cổ Cò được thông luồng toàn tuyến dự kiến trước tháng 9/2020, du lịch đường sông Đà Nẵng – Quảng Nam sẽ càng phát triển, du lịch Đà Nẵng dự báo sẽ bứt tốc. Đây cũng là cơ hội cho bất động sản ven sông Cổ Cò, thuộc khu vực phía Đông Nam thành phố gia tăng giá trị.

Hiện khu vực này đã xuất hiện một số dự án như khu đô thị ven sông Nam Hòa Xuân, sở hữu lâu dài, quy hoạch dọc đường Nguyễn Phước Lan kéo dài, cận sông, gần biển. Riêng với sản phẩm đất nền, do nằm ở khu vực phía Đông Nam thành phố – một trong hai mũi nhọn phát triển đô thị của Đà Nẵng, phân khúc này cũng đang thu hút sự chú ý trên thị trường.

Các chuyên gia nhận định thị trường hiện đang trong giai đoạn thanh lọc, hấp thụ các dự án có quy hoạch bài bản, vị trí tốt, giá phải chăng, đáp ứng nhu cầu của cả nhà đầu tư và người mua để ở.

Theo dữ liệu trực tuyến của trang batdongsan.com.vn, trong tháng 5 và tháng 6 năm 2019, lượng tin rao bán và lượt tìm kiếm bất động sản Đà Nẵng đều sụt giảm 15-20% so với tháng 4. Sở dĩ thị trường chững lại vài tháng gần đây là bởi tác động từ chính sách kiểm soát chặt chẽ của chính quyền thành phố. Từ tháng 7 đến nay, thị trường bất động sản Đà Nẵng bắt đầu khởi sắc với lượng tin rao tăng 6% và mức độ quan tâm tăng 24% so với tháng 6.

Ông Đinh Thành Nhật từ Công ty CP Địa ốc Newland cho biết theo quan sát 4 năm qua, quý III thường là giai đoạn bất động sản tăng nhiệt trong năm và kéo dài đến trước Tết Âm lịch. Đây cũng là thời điểm phù hợp để các nhà đầu tư nhanh nhạy và người có nhu cầu ở tìm kiếm sản phẩm phù hợp, từ chủ đầu tư uy tín, pháp lý minh bạch và có tiềm năng gia tăng giá trị hoặc khai thác kinh doanh.

Dự báo đến năm 2020, dân số Đà Nẵng vào khoảng 1,6 triệu người, đến năm 2030 đạt khoảng 2,5 triệu người, trong đó dân số đô thị chính thức khoảng 2,3 triệu người. Ông Đinh Thành Nhật nhận định với tốc độ đô thị hóa nhanh trong khi quỹ đất hạn chế, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp và đúng thời điểm là bài toán các nhà đầu tư nên cân nhắc.


Minh Anh