BĐS nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Theo các chuyên gia BĐS, có 5 lý do Đà Nẵng vẫn đang là đầu kéo của BĐS nghỉ dưỡng miền Trung.

Trước tiên, Đà Nẵng là đầu tàu của khu vực miền Trung Việt Nam, là một trong những trung tâm kinh tế, văn hoá, giáo dục, khoa học và công nghệ lớn. Nằm dọc theo vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Đà Nẵng hiện là một trong 3 đô thị loại một trực thuộc trung ương.

Thứ hai, Đà Nẵng sở hữu vị trí chiến lược kết nối giữa các di sản văn hóa thế giới như Hội An, cố đô Huế, thánh địa Mỹ Sơn, và hàng loạt điểm đến được đầu tư khai thác mạnh mẽ như Cù Lao Chàm, Bà Nà Hills….

Thứ ba, lĩnh vực du lịch tại đây phát triển sôi động với nhiều hoạt động, sản phẩm du lịch mới, đa dạng. Khách tham quan, du lịch trong năm 2018 ước đạt 7,66 triệu lượt, bằng 102,5% kế hoạch, tăng 15,5%; tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 24.060 tỷ đồng.

Thứ tư, từ Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị về Xây dựng tầm nhìn dài hạn phát triển Đà Nẵng trong năm nay, thành phố xác định 3 trụ cột lớn cho phát triển trong thời gian tới là phát triển về du lịch, công nghiệp công nghệ cao và phát triển một thành phố cảng biển.

Cuối cùng, Đà Nẵng còn nhiều cơ hội phát triển với các chính sách và cơ chế thúc đẩy mạnh mẽ về logistics, du lịch, thương mại…

BDS nghi duong ven bien Da Nang chua co dau hieu ha nhiet hinh anh 1
Đà Nẵng là điểm sáng của khu vực kinh tế miền Trung, đặc biệt là với phân khúc BĐS nghỉ dưỡng ven biển.

Trong đó, cơ chế chính sách và những định hướng phát triển lâu dài của thành phố khiến thị trường này không phải là “bong bóng phồng lên xẹp xuống” mà có sự ổn định vững chắc trong thời gian dài. Theo báo cáo tại phiên họp HĐND cuối năm 2018, thành phố đã nhận diện và tập trung xử lý, tháo gỡ các điểm nghẽn trong thu hút đầu tư.

Bước sang năm 2019, Đà Nẵng chọn chủ đề là “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”. Điều này thể hiện trên thực tế với giá trị thu hút đầu tư trong nước vượt trên 6.000 tỷ đồng và thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên 100 triệu USD trong 2 tháng đầu năm.

Hiện nay, Đà Nẵng có nhiều dự án, công trình được rót vốn đầu tư từ nước ngoài. Các dự án xúc tiến đầu tư gồm Công viên phần mềm số 2 có diện tích 52.600 m2 tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu. Mục tiêu xây dựng dự án là khu tích hợp tòa nhà IT, nhà ở, cửa hàng và tiện ích đi kèm với số vốn đầu tư dự kiến 91,6 triệu USD.

Ngoài ra, có thể kể đến dự án khu giáo dục ngoại khóa kết hợp du lịch sinh thái có diện tích 46 ha tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. Mục tiêu dự án là xây dựng và vận hành một khu phức hợp về đào tạo và giáo dục kỹ năng sống gắn với phát triển du lịch sinh thái, số vốn đầu tư dự kiến 10 triệu USD.

Song song với đó là sự tham góp của chủ đầu tư tên tuổi trong nước với mong muốn xây dựng các công trình xứng tầm quy hoạch chung, biến Đà Nẵng thành một thành phố có diện mạo hiện đại, viên ngọc sáng của Đông Nam Á.

BDS nghi duong ven bien Da Nang chua co dau hieu ha nhiet hinh anh 2
Đà Nẵng là thị trường sáng giá hiện nay về BĐS nghỉ dưỡng.

Điển hình như khi PPC An Thịnh bắt tay cùng Wyndham để xây dựng Wyndham Soleil Danang – dự án được kỳ vọng trở thành điểm tựa để nhìn ra bãi biển Mỹ Khê và ngắm trọn Đà Nẵng từ trên cao. Ông Nguyễn Kháng Chiến, Chủ tịch PPC An Thịnh cho biết: “Wyndham Soleil Danang sẽ là tổ hợp khách sạn, condotel đầu tiên ở Đà Nẵng có bể bơi vô cực và những cây cầu nối trên không. Chúng tôi muốn xây dựng một biểu tượng mới của thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp và năng động. Ngoài việc chọn đơn vị thiết kế tầm cỡ thế giới Aedas, đơn vị quản lý thi công Artelia, chúng tôi cũng đã nghiên cứu kỹ và chọn Wyndham là đơn vị quản lý vận hành dự án”.

BDS nghi duong ven bien Da Nang chua co dau hieu ha nhiet hinh anh 3
Wyndham Soleil Danang đặt mục tiêu trở thành một biểu tượng mới của thành phố biển Đà Nẵng.

Nhìn từ góc độ thị trường, Wyndham Soleil Danang đã có buổi ra mắt thu hút 3.000 chuyên viên tư vấn BĐS, cho thấy thị trường Đà Nẵng vẫn đang “khát” những sản phẩm cao cấp, chất lượng. Với nguồn cung khách sạn, BĐS nghỉ dưỡng tăng nhanh trong bối cảnh lượng khách du lịch trong và ngoài nước liên tục tăng trưởng, Đà Nẵng tiếp tục giữ vị thế là đầu kéo thị trường BĐS, đặc biệt là BĐS nghỉ dưỡng của miền Trung.