Cú hích hạ tầng thúc đẩy bất động sản Long Điền, Vũng Tàu

Hệ thống giao thông kết nối các khu vực

Thị trường bất động sản huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được đánh giá là có tiềm năng khai thác mạnh mẽ với nhiều lợi thế nổi trội trong vùng kinh tế Đông Nam Bộ, nhất là hệ thống hạ tầng giao thông.

Sau 8 năm chờ đợi, tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cũng có kế hoạch cụ thể về khởi công xây dựng vào năm 2020. Tuyến cao tốc này được xem là trục phát triển kinh tế quan trọng cho toàn vùng, thúc đẩy tăng trưởng các ngành công nghiệp thế mạnh của Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, TP HCM.

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nối thành phố Biên Hòa với thành phố Vũng Tàu và dự kiến là tuyến Xuyên Á trong tương lai. Trước năm 2020, đoạn Bến Lức – Long An đến cuối trục Bắc – Nam (TP HCM) và đoạn Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) đến Trảng Bom, Đồng Nai cũng sẽ hoàn thành.

Thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu còn nhiều tiềm năng khai thác.
Thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu còn nhiều tiềm năng khai thác.

Tuyến Quốc lộ 51 tập trung 15 khu công nghiệp trong địa bàn tỉnh, Quốc lộ 56 – tuyến tránh thành phố Bà Rịa khi hoàn thành sẽ rút ngắn cung đường vận chuyển từ các khu công nghiệp và hệ thống cảng biển Cái Mép – Thị Vải ra tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cũng như Quốc lộ 1. Từ đó kết nối đến các khu vực kinh tế trọng yếu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên. Bên cạnh đó còn có các tuyến đường Vành đai 4 quy hoạch đi qua địa giới hành chính của 12 huyện thuộc 5 tỉnh, thành phố, đường Vành đai 3, cao tốc Bến Lức – Long Thành kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Tiềm năng bất động sản vùng ven

Hạ tầng giao thông là một trong những yếu tố quyết định kích thích thị trường bất động sản khu vực tăng trưởng. Với trí đắc địa, huyện Long Điền có tuyến Quốc lộ 44A đi qua cùng 28km đường bờ biển, thừa hưởng trọn vẹn hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ và hiện đại về cả đường bộ, đường sắt, đường thủy và hàng không. Sự phát triển của mạng lưới hạ tầng giao thông đã tạo cho khu vực này dáng dấp của một khu kinh tế trọng điểm .

So với các địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bà Rịa – Vũng Tàu là địa phương có thị trường bất động sản đi sau, nhưng trong các năm trở lại đây, nhất là năm 2018, địa phương trở thành điểm đến thu hút sự quan tâm từ các doanh nghiệp bất động sản.

Hạ tầng phát triển kết nối các khu vực với cảng biển cùng nhu cầu an cư của người lao động, chuyên gia đang thúc đẩy thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu.
Hạ tầng phát triển kết nối các khu vực với cảng biển cùng nhu cầu an cư của người lao động, chuyên gia đang thúc đẩy thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu.

Từ sự phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông, nơi đây hình thành nên nhu cầu tất yếu về chỗ ở cho đông đảo người lao động và đội ngũ chuyên gia nước ngoài về sinh sống và làm việc trong tương lai. Quy hoạch vùng TP HCM đến năm 2030 đã định hướng phát triển khu vực này trở thành vùng kinh tế hiện đại, trung tâm kinh tế cảng biển gắn liền với kinh tế biển của cả nước và Đông Nam Á.

Với vị thế nằm trong trung tâm phát triển của tứ giác kinh tế vùng, ngoài việc sở hữu quỹ đất sạch dồi dào, vị trí thuận lợi khi nằm giữa hai đô thị là thành phố Bà Rịa và thành phố Vũng Tàu, cùng với bờ biển dài 26km với nhiều bãi tắm đẹp, huyện Long Điền được đánh giá là điểm đến hấp dẫn giới đầu tư. Những năm gần đây, Long Điền đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng thương mại – dịch vụ – du lịch, kỳ vọng thu hút nguồn vốn bất động sản mạnh mẽ trong thời gian tới.


Minh Anh