Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn

Chủ quán quyết tâm kiếm lời cả triệu… niềm vui khi được chia sẻ với những người đang gặp khó khăn mặc cho tiền bạc thì lỗ một mớ cũng kha khá.

Có thể nói kể từ khi bắt đầu tiến hành cách ly toàn xã hội cho đến nay thì tại Sài Gòn đã có không ít các địa điểm đứng ra tổ chức nấu cơm, phát gạo hay hỗ trợ thực phẩm cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp địa bàn thành phố với bao nhiêu ý tưởng mới lạ, sáng tạo như: cây ATM gạo, cửa hàng 0 đồng, tiệm tạp hóa miễn phí,… đều nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 1.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 2.

 

Tuy nhiên mới đây một nhà hàng tại quận Bình Thạnh, TP.HCM đã sáng tạo thêm hình thức mới đó chính là “tiệm cơm dã chiến 0 đồng” và “hàng cơm di động” với nhiều xe cơm được vận chuyển đi khắp nơi trong thành phố để phát trực tiếp đến những ai cần đến nó.

Đây là ý tưởng của anh Khởi – chủ quán, anh muốn thay vì kêu gọi mọi người tới thì mình vốn có sẵn nhân lực lẫn phương tiện thì mỗi người chung một cánh tay, góp sức mang tới tận nơi cho người cần. Bởi anh biết đối với họ, việc online hay nắm bắt thông tin từ mạng xã hội là việc rất khó nên anh quyết định “tự thân vận động” đến tận các khu xóm trọ nghèo, bệnh viện,… hoặc trên đường gặp cô chú xe ôm, người buôn bán vất vả thì mọi người cũng sẵn sàng dừng lại để chia sẻ ngay lập tức.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 3.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 4.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 5.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 6.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 7.

Các phần cơm được nấu rất chăm chút và kỹ lưỡng với đầy đủ món từ canh rau đến thịt kho hột vịt vốn là những món dễ ăn cho người lớn lẫn các em bé nhỏ.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 8.

Hàng trăm túi cơm sau khi chuẩn bị xong được phân phát vào các thùng xe di động lẫn hàng cơm dã chiến tại chỗ.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 9.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 10.

Hai xe cơm bắt đầu di chuyển tìm đến các khu xóm trọ nghèo, bệnh viện hoặc trên dọc đường nhìn thấy ai cần các anh sẽ lập tức chia sẻ.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 11.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 12.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 13.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 14.

Những bác xe ôm, chị em lao động đang mất việc làm và cả thân nhân ở tỉnh đang chăm sóc người thân tại bệnh viện đã lần lượt đến nhận cơm của nhóm.

Ngày đầu tiên “ra quân” có vẻ rất khả quan, đã có cả trăm phần cơm được gửi đến mọi người chỉ trong vài giờ của buổi sáng. Có người thì đến tận nơi để lấy, số đông khác thì nhận qua hàng cơm di động.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 15.

Điểm cơm dã chiến phân phát theo lượt và giữ khoảng cách an toàn cho mỗi người.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 16.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 17.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 18.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 19.

Đặc biệt ca sĩ Sỹ Luân vốn là bạn của anh Khởi nên khi nhận được thông tin anh cũng đã chung tay ủng hộ, còn trực tiếp tham gia phân phát đến bà con. Vô tình anh đã gặp một cụ ông đang kiếm sống bằng nghề buôn bán ve chai, sau khi nhận phần cơm từ tay anh ông đã ngay lập tức bần thần cả người rồi chợt bật khóc. Ông tâm sự:

“Chỉ là hộp cơm nhưng tôi xúc động quá, mấy ngày nay tôi đẩy xe đi khắp nơi nhưng chẳng buôn bán được gì”.

Đây thật sự là khoảnh khắc đã khiến các thành viên trong đội cơm di động sáng nay không khỏi xúc động và lấy làm động lực để tiếp tục công việc ý nghĩa của mình vào những ngày sắp tới.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 20.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 21.

Ca sĩ Sỹ Luân trực tiếp đi phát cơm và vô tình gặp ông đang đẩy xe ve chai ngang qua.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 22.

Sau khi cầm hộp cơm từ tay Sỹ Luân, ông đã khá bối rối rồi thẫn thờ đi một chút

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 23.

Và cuối cùng ông đã không thể kiềm được nước mắt vì điều tốt đẹp không tưởng mà mình vừa nhận được.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 24.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 25.

Xúc động với khoảnh khắc cụ ông rơi nước mắt khi nhận phần cơm miễn phí từ ca sĩ Sỹ Luân và hàng cơm di động đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh 26.

Những nụ cười, niềm vui và cả giọt nước mắt là nguồn động lực rất lớn cho các thành viên để họ tiếp tục làm điều tử tế.

Được biết “hàng cơm di động” và “tiệm cơm dã chiến” sẽ hoạt động liên tục từ thứ 2 đến thứ 6, 10h30 – 12h là thời gian bắt đầu phát cơm.

Theo NM; ẢNH: ANDY TRAN

Báo dân sinh