Hà Nội: Cho phép các công trình xây dựng thi công trở lại nhưng phải bảo đảm phòng chống dịch”Hà Nội: Cho phép các công trình xây dựng thi công trở lại nhưng phải bảo đảm phòng chống dịch

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản cho phép các công trình xây dựng được thi công trở lại. Tuy nhiên, để bảo đảm phòng chống dịch COVID-19, Sở này đề nghị các đơn vị, các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Hà Nội: Cho phép các công trình xây dựng thi công trở lại nhưng phải bảo đảm phòng chống dịch


Ảnh minh họa: Internet

Cụ thể, tại văn bản 2816/SXD-TTr  của Sở Xây dựng Hà Nội về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 tại các công trình xây dựng trên địa bàn Thành phố thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Hà Nội cho phép các công trình xây dựng được thi công trở lại.

Văn bản này thay thế văn bản 2618/SXD-TTr ban hành trước đó (ngày 1/4/2020) với nội dung yêu cầu dừng mọi hoạt động thi công xây dựng đến hết ngày 15/4/2020.

Tuy nhiên, để bảo đảm phòng chống dịch COVID-19, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020, văn bản 2601/VPCP-KGVX ngày 3/4/2020 của Văn phòng Chính phủ, chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại văn bản 1141/UBND-KGVX ngày 6/4/2020 và tại cuộc họp giao ban về công tác phòng chống dịch COVID-19 ngày 10/4/2020.

Theo đó, Sở Xây dựng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND TP. Hà Nội về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các công trình xây dựng trên địa bàn quản lý.

Tại cuộc họp giao ban gần đây nhất  về công tác phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao UBND các quận, huyện, thị xã công khai danh sách các công trình xây dựng được phép hoạt động trên địa bàn trong mùa dịch để người dân phối hợp giám sát.

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, các công trình tư nhân dưới 10 người nếu đáp ứng đủ yêu cầu về phòng chống dịch thì vẫn được phép hoạt động bình thường. Với các công trình xây dựng nhỏ lẻ, dưới 10 công nhân được hoạt động, nhưng phải bảo đảm khoảng cách phòng dịch, phải được trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ. 

“Các công trình xây dựng nhỏ lẻ, dưới 10 công nhân và thi công vào ban đêm, bảo đảm khoảng cách phòng dịch, đầy đủ trang thiết bị bảo hộ. Trường hợp không có yếu tố liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, người nước ngoài thì quận, huyện, phường xã vẫn cho phép thi công nhưng phải kiểm tra thực hiện phòng dịch như đo thân nhiệt công nhân, đeo khẩu trang…”, ông Chung nhấn mạnh.