Chỉ được bán vé máy bay nội đia từ 16/4 khi đã được cấp phép

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chỉ được phép mở bán các chuyến bay cho giai đoạn từ 16/4 sau khi được nhà chức trách hàng không cấp phép bay. Việc này

Chi duoc ban ve may bay noi dia tu 16/4 khi da duoc cap phep hinh anh 1 DSC_0143.jpg

Cục Hàng không vừa có văn bản đề nghị các hãng bay nếu muốn tăng chuyến bay nội địa trong giai đoạn từ 16/4 – 30/4 phải thực hiện xin cấp phép. Ảnh:

Ngô Minh.

Trước đó các hãng bay Việt đã công bố kế hoạch khai thác chặng bay nội địa trở lại từ 16/4, thời điểm dự kiến xem xét lại cách ly xã hội.

Trang chủ của

Vietjet Air

đã đăng tải thông tin về việc hãng sẽ khai thác trở lại các đường bay nội địa từ 16/4, đồng thời cho biết hành khách có thể tìm kiếm lịch bay chi tiết tại trang chủ của hãng và các kênh bán vé chính thức khác.

Tương tự,

Bamboo Airways

thông báo sẽ khai thác bay nội địa trở lại từ 16/4. Hãng cho hay sẽ tăng cường tần suất trên đường bay Hà Nội – TP.HCM lên 7 chuyến khứ hồi/ngày.

Hãng cũng sẽ tiến tới khai thác bình thường trở lại các đường bay kết nối Hà Nội và TP.HCM tới hầu hết sân bay trên toàn quốc từ ngày 20/4, như các chặng Hà Nội – Cam Ranh/ Đà Nẵng/ Phú Quốc/ Quy Nhơn và TP.HCM – Đà Nẵng/ Hải Phòng/ Thanh Hóa/ Quy Nhơn/ Vinh.

Trong giai đoạn 1/4 – 15/4, Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế số lượng các chuyến bay nội địa trong giai đoạn cách ly xã hội.

Các hãng hàng không Việt Nam trong giai đoạn này đều đã cắt giảm phần lớn số đường bay nội địa để phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bốn hãng bay trong nước chỉ còn khai thác 3 đường bay Hà Nội – TP.HCM và ngược lại, Hà Nội – Đà Nẵng và ngược lại, TP.HCM – Đà Nẵng và ngược lại.

Để giảm thiểu bất tiện cho hành khách đối với việc hạn chế vận chuyển nêu trên, Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện việc hoàn vé, đổi hành trình, gia hạn hiệu lực ngày bay mà không thu thêm bất kỳ khoản tiền nào.

36 phút trước

11:13

14/04/2020

Kinh doanh

Tài chính

0

Đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, tái cơ cấu và nâng cao khả năng chống chịu của nền kinh tế… là những vấn đề chuyên gia cho rằng Việt Nam cần thực hiện hậu dịch Covid-19.

37 phút trước

11:12

14/04/2020

Thế giới

Thế giới

0

Có vẻ như virus gây nên bệnh Covid-19 xuất phát từ dơi, theo các nhà khoa học. Song có phải sau đó nó nhảy sang tê tê, loài vật có thể được bán ở chợ Hoa Nam, rồi lây cho người?

1 giờ trước

10:41

14/04/2020

Xã hội

Xã hội

0

Điều đặc biệt của “resort quân nhân” là hệ thống Wi-Fi miễn phí và không mật khẩu. Đây là điều ngoài sức tưởng tượng khi tôi còn ở Italy.

1 giờ trước

10:36

14/04/2020

Thế giới

Thế giới

0

Các nhân viên của công ty dược Biogen đã làm lây virus từ Massachusetts đến Indiana, Tennessee, North Carolina và ba quốc gia khác.

1 giờ trước

10:34

14/04/2020

Ẩm thực

Món ngon

0

Một tiệm bánh ở Helsinki (Phần Lan) đã thay đổi các mặt hàng cũ bằng bánh “giấy vệ sinh”. Chiếc bánh này đã mang đến thành công lớn với hàng loạt các đơn đặt hàng.