TP.HCM tiếp tục có văn bản rà soát xử lý từng khó khăn cho doanh nghiệp địa ốc

Ngày 9/4, UBND TP.HCM đã có văn bản số 2885/VP-ĐT về việc giải quyết các khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn TP.HCM.

TP.HCM tiếp tục có văn bản rà soát xử lý từng khó khăn cho doanh nghiệp địa ốc


TP.HCM đang gấp rút gỡ khó cho doanh nghiệp bất động sản. (ảnh Lê Toàn)


Theo đó, Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan có chỉ đạo: 


Giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch – Kiến trúc, Sở Tài chính và các sở, ngành liên quan khẩn trương thực hiện chỉ đạo của UBND TP tại Công văn văn số 1578/VP-ĐT ngày 3/3/2020, rà soát các nội dung kiến nghị của doanh nghiệp bất động sản, tham mưu đề xuất hướng giải quyết cụ thể từng nội dung khiến nghị của doanh nghiệp bất động sản, tham mưu đề xuất hướng giải quyết cụ thể từng nội dung kiến nghị, báo cáo trình UBND TP trước ngày 13/4/2020.



Sau khi các sở, ngành có báo cáo tham mưu đề xuất hướng giải quyết, UBND TP sẽ tổ chức cuộc họp đề xem xét giải quyết từng nội dung khiến nghị, nhằm giải quyết tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Trước đó, theo chỉ đạo tại Công văn số 1578/VP-ĐT là giao sở, ngành có liên quan khẩn trương thực hiện, đề xuất giải quyết cụ thể, báo cáo trình UBND TP trước ngày 15/3/2020. Tuy nhiên, đến nay các sở, ngành có liên quan vẫn chưa có báo cáo trình UBND TP.

Ông Hoan cho biết thêm, đến thời điểm hiện nay, UBND TP đã tổ chức họp và có chỉ đạo các Sở, ngành có liên quan xem xét tháo gỡ được nhiều nội dung kiến nghị của các doanh nghiệp bất động sản, tuy nhiên 


do các Sở, ngành chưa chuẩn bị đầy đủ hô sơ, tài liệu báo cáo.

Được biết, sau cuộc họp giữa Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo các Sở, Ngành với các doanh nghiệp địa ốc tại TP.HCM ngày 22/2 vừa qua, hiện mỗi tuần lãnh đạo TP.HCM lại có buổi họp với lãnh đạo các Sở, Ngành giải quyết từng dự án bất động sản đang vướng mắc pháp lý chưa thể triển khai được.