Khách sạn Đà Nẵng Riverside từng từ chối khách vì sợ dịch xin tự nguyện làm cơ sở cách ly sau khi đổi sang chủ mới

Khách sạn Đà Nẵng Riverside từng từ chối khách vì sợ dịch xin tự nguyện làm cơ sở cách ly sau khi đổi sang chủ mới

Tổng giám đốc Phạm Xuân Thuỷ của công ty Vĩnh Thiện Đà Nẵng cho biết “rất sẵn lòng và lấy làm vinh dự nếu được chung tay với thành phố Đà Nẵng trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng và với mong muốn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, công ty THNN Vĩnh Thiện Đà Nẵng (được điều hành bởi nhóm cổ đông mới từ ngày 17/2/2020) gửi thư đến Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Đà Nẵng xin tự nguyện cho thành phố mượn toàn bộ khách sạn Đà Nẵng RiverSide để làm cơ sở lưu trú cho các đối tượng thuộc diện cách ly trong thời gian triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Khách sạn Đà Nẵng Riverside từng từ chối khách vì sợ dịch xin tự nguyện làm cơ sở cách ly sau khi đổi sang chủ mới - Ảnh 1.

Khách sạn Đà Nẵng RiverSide nằm bên cầu Rồng ven sông Hàn với 127 phòng, trong đó có 36 phòng Superlite, 72 phòng Deluxe City and River, 6 phòng Premium Suite, 13 phòng căn hộ và được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại, có thể làm hài lòng du khách nếu bị cách ly.

Tổng giám đốc Phạm Xuân Thuỷ của công ty Vĩnh Thiện Đà Nẵng cho biết “rất sẵn lòng và lấy làm vinh dự nếu được chung tay với thành phố Đà Nẵng trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh”.

Khách sạn Đà Nẵng Riverside từng từ chối khách vì sợ dịch xin tự nguyện làm cơ sở cách ly sau khi đổi sang chủ mới - Ảnh 2.

Thư xin tự nguyện cho thành phố mượn khách sạn làm cơ sở cách ly của Đà Nẵng Riverside

Trước đó, Đà Nẵng RiverSide làm dậy sóng cộng đồng mạng khi “tiên phong” treo biển “không tiếp nhận khách Trung Quốc” khi bắt đầu bùng dịch vào 24/1. Thời điểm đó, ông chủ của Đà Nẵng Riverside là ông Phạm Thanh. Đại diện Đà Nẵng RiverSide cho rằng “không nhận khách Trung Quốc đến check in ngày 24/1 (mặc dù khách đã đặt phòng trước đó 1 tháng) và đã trả lại tiền cho khách để đảm bảo cho nhân viên và các khách hàng đang lưu trú tại khách sạn trước sự lây lan của dịch bệnh. Mặc dù đã có một số người đến yêu cầu khách sạn gỡ biển xuống nhưng Tổng giám đốc vẫn cương quyết không nhận khách từ Trung Quốc.

Khách sạn Đà Nẵng Riverside từng từ chối khách vì sợ dịch xin tự nguyện làm cơ sở cách ly sau khi đổi sang chủ mới - Ảnh 3.

Đà Năng Riverside phản ứng với khách du lịch Trung Quốc ở thời điểm 24/1

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu Sở du lịch chủ trì, phối hợp với HIệp hội du lịch, UBND các quận huyện khẩn trương làm việc, đàm phán với các cơ sở lưu trú được dự kiến làm cơ sở cách ly tập trung cho người nước ngoài, đảm bảo khoảng 700 phòng.

Hiện nay Đà Nẵng ghi nhận 3 ca dương tính với Covid-19 bao gồm 2 khách người Anh trên chuyến bay VN0054 cùng bệnh nhân số 17 và một nhân viên Điện máy xanh. Đồng thời từ 13h ngày 17/3 đến 8h ngày 18/3 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ghi nhận 12 trường hợp (8 người Việt Nam, 2 người Anh, 1 người Mỹ, 1 người Đức) nghi ngờ mắc Covid-19. Hiện tại sức khỏe các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Ngày 15/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành văn bản quyết định tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng trên địa bàn, bao gồm dịch vụ karaoke, quán bar, vu trường, trò chơi điện tử, dịch vụ xoa bóp.

Châu Cao

Theo Trí thức trẻ