Địa ốc Thành Nam rao bán dự án “ma” Sài Gòn Star City: Chính quyền nói gì?


Thời gian qua, trên mạng xã hội cũng như một số trang rao bán bất động sản xuất hiện thông tin mở bán dự án Sài Gòn Star City của Công ty Cổ phần Địa ốc Thành Nam (địa chỉ 27 Quách Văn Tuấn, quận Tân Bình, TP.HCM).

Theo quảng cáo, dự án Sài Gòn Star City hay còn gọi là Green Star City nằm tại đường Nguyễn Văn Khạ (thuộc xã Phước Hiệp và xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM).

Trước những thông tin phản ánh của bạn đọc về việc dự án trên có biểu hiện mập mờ pháp lý, PV đã liên hệ với chính quyền xã Tân An Hội để làm rõ sự việc.

Bảng phân lô bán nền Dự án Sài Gòn Star City của Địa ốc Thành Nam

Trả lời phóng viên


Reatimes


, ông Phan Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Tân An Hội, huyện Củ Chi cho biết, trên địa bàn xã không hề có dự án khu dân cư nào mang tên Sài Gòn Star City.

“Tôi khẳng định, trên địa bàn xã Tân An Hội không hề có dự án khu dân cư nào mang tên Sài Gòn Star City hay Green Star City như thông tin được rao bán.

Ngoài ra, trên địa bàn xã chưa từng có dự án bất động sản nào của Công ty Cổ phần Địa ốc Thành Nam làm chủ đầu tư hay triển khai”, ông Bình khẳng định.

Khi PV cung cấp một số văn bản được cho là quyết định phê duyệt 1/500, giấy phép làm hạ tầng, hình ảnh ký kết hợp đồng mua bán đất cũng như hình ảnh thực tế khu đất đang san lấp… được cho là của dự án Sài Gòn Star City, 

Chủ tịch UBND xã Tân An Hội cho biết, UBND xã mới chỉ nhận được văn bản đồng ý làm hạ tầng của UBND huyện Củ Chi cấp cho cá nhân ông Đinh Văn Phòng (chủ khu đất trên).

Ngoài ra, ông Bình cũng khẳng định, quyết định của UBND huyện Củ Chi chỉ là việc đồng ý cho cá nhân ông Đinh Văn Phòng san lấp hạ tầng đơn thuần. Còn khu đất trên thuộc diện đất trồng cây lâu năm, chắc chắn chưa có Quyết định phê duyệt 1/500 và cũng chưa được cấp phép phân lô, bán nền.

Trước những hình ảnh mà PV cung cấp về việc Công ty Địa ốc Thành Nam đã rầm rộ rao bán đất nền tại dự án này, Chủ tịch UBND xã Tân An Hội hứa sẽ cho kiểm tra và theo dõi những thông tin người dân phản ánh.

Địa ốc Thành Nam ký hợp đồng với khách hàng tại Dự án Sài Gòn Star City

Như vậy, theo lời khẳng định của chính quyền địa phương, trên địa bàn xã Tân An Hội hoàn toàn không tồn tại dự án nào mang tên Sài Gòn Star City của Công ty Cổ phần Địa ốc Thành Nam.

Ngoài ra, việc Công ty Cổ phần Địa ốc Thành Nam khẳng định mình đã có bản đồ quy hoạch chi tiết 1/500 để phân lô, bán nền tại dự án này có chăng chỉ là chiêu bài lập lờ “đánh lận con đen” của môi giới nhằm chèo kéo khách hàng (?)

Trước đó,


Reatimes


đã có phản ánh tới bạn đọc về sự việc Công ty Cổ phần Địa ốc Thành Nam đã rao bán, nhận đặt cọc và ký hợp đồng mua bán với hàng loạt khách hàng tại dự án Sài Gòn Star City.

Theo quảng cáo của môi giới sàn giao dịch bất động sản của Công ty Thành Nam, dự án trên có tổng diện tích khoảng 20ha, cung ứng hơn 500 lô đất ra thị trường. Dự án trên được triển khai làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 của triển khai từ năm 2016 trên địa phận xã Phước Hiệp, với khoảng 260 nền đất. Còn giai đoạn 2 đang được chủ đầu tư triển khai từ đầu năm 2019 trên địa phận xã Tân An Hội, với khoảng 200 nền đất.

Dự án Sài Gòn Star City cũng được quảng cáo nằm ngay trục đường trung tâm huyện Củ Chi, cách sân bay Tân Sơn Nhất chỉ 30 phút, xung quanh nhiều khu công nghiệp với lượng công nhân lên đến 100.000 người.

Trong vai khách hàng PV đã vào cuộc tìm hiểu. Theo đó, môi giới có số 0901xxx135 đã mời PV đến trụ sở của Địa ốc Thành Nam tại số 27 Quách Văn Tuấn, quận Tân Bình để giới thiệu về dự án.

Theo môi giới này, dự án thực chất có tên gọi là Dự án Khu dân cư ấp Cây Sộp, nhưng để thuận tiện cho giao dịch chủ đầu tư đã đặt tên thương mại là Sài Gòn Star City hay còn gọi là Green Star City.

Giai đoạn đầu tiên của dự án có tên gọi Sài Gòn Star City 1 đã được chủ đầu tư triển khai và bán hết từ lâu. Hiện nay, chủ đầu tư là Địa ốc Thành Nam đang tiếp tục triển khai giai đoạn tiếp theo có tên Sài Gòn Star City 2.

Tại đây, môi giới cho biết, dự án giai đoạn 2 còn khá nhiều nền đất chưa được bán. Theo bảng giá, giá bán của dự án này dao động từ khoảng 11,5 triệu đồng/m2 đến hơn 17 triệu đồng/m2 (gần 1 tỷ đồng đến 2,2 tỷ đồng/nền tùy từng vị trí).

Nếu đầu tư vào dự án trên, khách hàng sẽ đóng tiền trong vòng 5 đợt. Đợt đầu tiên khách hàng sẽ đặt cọc 50 triệu đồng. Sau khi đặt cọc, đợt 1 khách hàng sẽ thanh toán 35% đồng thời ký hợp đồng mua bán với Địa ốc Thành Nam. Đợt 2, tức là 30 ngày sau khi đóng tiền đợt 1, khách hàng sẽ đóng tiếp 15% giá trị hợp đồng. Đợt 3 sẽ là 10%. Đợt 4 khách hàng đóng 10%. Còn 30% cuối cùng, khi nào được giao sổ hồng khách hàng sẽ đóng tiếp.

Dự án Sài Gòn Star City 2 vẫn đang mới chỉ đang san lấp mặt bằng

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV


Reatimes,

thực tế

 khu đất triển khai dự án Sài Gòn Star City 1 và 2 của Địa ốc Thành Nam, khác hoàn toàn với lời quảng cáo có cánh của môi giới dự án này.

Theo đó, khu đất được cho là triển khai giai đoạn đầu tiên của dự án (Sài Gòn Star City 1) nằm trên đường Nhuận Đức (huyện Củ Chi). Khu đất trên được quây tôn cao, xung quanh hiện đang là đất quốc phòng cùng một số hộ dân đang sinh sống.

Còn khu đất được cho là triển khai đợt 2 của dự án (Sài Gòn Star City 2) hiện đang san lấp mặt bằng, chưa hề thi công hạ tầng cơ bản nhưng không hiểu vì lý do gì chủ đầu tư là Công ty Địa ốc Thành Nam đã rầm rộ rao bán.



Reatimes sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.