Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến thu 6.000 tỉ đồng từ đấu giá 116 ha đất vàng

Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến thu 6.000 tỉ đồng từ đấu giá 116 ha đất vàng
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến thu 6.000 tỉ đồng từ đấu giá 116 ha đất vàng
Khu đất Mũi Nghinh Phong có vị trí rất đẹp, sắp được đưa ra đấu giá trong năm 2023. Ảnh: Thành An

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, công tác đấu giá đã có thay đổi so với kế hoạch xây dựng trước đây. Nguyên nhân do gặp nhiều khó khăn trong khi thực hiện các thủ tục triển khai đấu giá, nên chưa thể thực hiện hết. Vì vậy vừa qua, đơn vị chỉ mới triển khai đấu giá một số cơ sở, đất đai nhỏ trên địa bàn.

Trong thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tích cực triển khai hoàn thiện hồ sơ, để công tác đấu giá quyền sử dụng đất diễn ra đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, cũng triển khai hàng loạt những biện pháp song song để đảm bảo việc đấu giá diễn ra công bằng, khách quan, đúng quy định. Cũng như ngăn ngừa từ đầu việc đấu giá cao bỏ cọc, vi phạm cam kết sau khi trúng đấu giá…

Một lãnh đạo tỉnh cho biết, địa phương đã xác định nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng các khu đất công là một trong các nguồn lực để đầu tư, phát triển những dự án trọng điểm. Qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, nâng cao chất lượng, đời sống người dân trên địa bàn.

Theo đó, dự kiến trong năm 2023, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất của 5 khu đất, có tổng diện tích 116,4 ha, ước tính thu ngân sách gần 6.000 tỉ đồng.

Trong đó, có đến 4 khu đất được đấu giá nằm trên địa bàn TP.Vũng Tàu ở các vị trí đắc địa ven biển.

Đó là khu đất tại góc đường Thùy Vân – Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam, diện tích  4ha. Khu đất này có hai mặt tiền ở những con đường đắc địa trung tâm TP.Vũng Tàu là Thùy Vân và Hoàng Hoa Thám, dự kiến đấu giá thu hơn 771 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, khu đất chợ Du lịch cũ (gần trục đường Thùy Vân, khu vực Bãi Sau) có diện tích 2,9ha nằm gần sát biển, dự kiến đấu giá thu hơn 313 tỉ đồng.

Khu đất vàng diện tích hơn 4ha có mặt tiền 2 tuyến đường đắc địa là Thùy Vân - Hoàng Hoa Thám cũng sắp được đấu giá. Ảnh: Khánh Ly
Khu đất vàng diện tích hơn 4ha có mặt tiền 2 tuyến đường đắc địa là Thùy Vân – Hoàng Hoa Thám cũng sắp được đấu giá. Ảnh: Khánh Ly

Còn khu đất tại Mũi Nghinh Phong, Phường 2 TP.Vũng Tàu có diện tích 13,8ha. Khu đất này như một bán đảo có 3 cạnh tiếp giáp biển, dự kiến đấu giá sẽ thu gần 1.900 tỉ đồng cho ngân sách nhà nước.

Còn khu đô thị tại đường 3/2, nằm trên hai phường 10 và 11 TP.Vũng Tàu và dọc theo ven biển, có diện tích 82,1 ha dự kiến sẽ thu về 2.931 tỉ đồng qua đấu giá quyền sử dụng đất.

Cuối cùng là khu đất tại xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc. Có diện tích 13,6 ha, khu đất này dự kiến thu về 62 tỉ đồng qua đấu giá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *